วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวกระจายรายได้สู่หมู่บ้ – BURIRAM WORLD : มหานครอีสานใต้ เซราะกราวออนไลน์ 24 ชม.

Must Read

- Advertisement -

buriramworld.com

- Advertisement -

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวกระจายรายได้สู่หมู่บ้านชุมชน ในระหว่างการจัดการแข่งขัน โมโตจีพีวิถีไทย รายการ OR Thailand Grand Prix 2022 ที่จังหวัดบุรีรัมย์

- Advertisement -

วันนี้(30 ก.ย. 65) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เปิดกิจกรรมการท่องเที่ยววิถีชุมชนหมู่บ้านนกกระเรียนพันธุ์ไทย จังหวัดบุรีรัมย์ ที่บริเวณสวนสาธารณะชุมชน อ่างเก็บน้ำห้วยจระเข้มาก ด้านหน้าสำนักงานโครงชลประทานบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นการจัดตลาดถนนคนเดิน นำสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนของบ้านสวายสอ และหมู่บ้านชุมชนใกล้เคียงไปจัดแสดงและจำหน่ายให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปชมการแข่งขัน รถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “โมโตจีพีวิถีไทย” รายการ OR Thailand Grand Prix 2022 ในระหว่างวันที่ 30 กันยายน -2 ตุลาคม 2565 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ และเดินทางไปเที่ยวและเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ ได้ชมสัมผัสวิถีชีวิตคนอยู่ร่วมกับนกกระเรียนพันธุ์ไทย และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ชุมชนเป็นการกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวด้านกีฬามาตรฐานโลก สู่ชุมชน

- Advertisement -

ล่องเรือ ส่องนก ชมธรรมชาติ ดูพระอาทิตย์ตกดิน ณ อ่างเก็บน้ำห้วยจระเข้มาก ศูนย์อนุรักษ์พื้นที่ชุ่มน้ำ และนกกระเรียนพันธุ์ไทย จังหวัดบุรีรัมย์

ซึ่งภายในกิจกรรมมีการจัดแสดงพักโฮมสเตย์ ทำโฮมสปาภูมิปัญญาชาวบ้าน ได้แก่ ศาสตร์การนวดที่สืบทอดกันมาในชุมชน ผสานสูตรผลิตภัณฑ์นวดจากกัญชา ทั้งน้ำมัน ลูกประคบ และสครับ ออกมาเป็นโฮมสปาที่มีเอกลักษณ์ เถียงนาเชฟเทเบิ้ล ได้แก่ อาหารเมนูพื้นบ้าน จากแม่ครัวของชุมชนโดยใช้วัตถุดิบในพื้นที่และกินบนเถียงนา จนออกมาเป็นอาหารมื้อพิเศษที่หาจากที่ไหนไม่ได้ เช่น เมนูเด็ดจากหอยเชอรี่ แคมป์ปิ้ง ได้แก่ จัดลานกางเต็นท์ และกิจกรรมในพื้นที่รอบห้วยจระเข้มากอย่างเป็นสัดส่วนโดยไม่รบกวนวิถีชีวิตนกกระเรียน ตลาดชุมชน ได้แก่ สินค้าทางการเกษตร อาหาร ผลิตภัณฑ์ชุมชนงานฝีมือจากชาวบ้านได้โดยตรง

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้เล็งเห็นโอกาส ที่ใช้อีเว้นท์กีฬาระดับโลก เป็นกลไกลสำคัญหลักในการดึงดูดนักท่องเที่ยวหลายแสนคนที่จะเดินทางเข้าสู่จังหวัดบุรีรัมย์ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ให้ได้มีโอกาสรู้จักแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดบุรีรัมย์ ได้สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีความเชื่อมโยงกับวิถีชุมชน และมีโอกาสสนับสนุนชุมชนให้เกิดรายได้ ซึ่งคนที่มาชมกีฬาก็สามารถท่องเที่ยวได้ หรือคนที่ตั้งใจเดินทางไปท่องเที่ยวก็อาจจะไปชมกีฬาที่ตัวเองชอบ เป็นการผสมผสานที่กระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเริ่มจากการท่องเที่ยววิถีชุมชนหมู่บ้านนกระเรียนพันธุ์ไทย จ.บุรีรัมย์ เป็นต้นแบบ และขยายผลสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างถาวรและยังยืน #buriramworld #บุรีรัมย์ #buriram

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวกระจายรายได้สู่หมู่บ้านชุมชน ในระหว่างการจัดการแข่งขัน โมโตจีพีวิถีไทย รายการ OR Thailand Grand Prix 2022  ที่จังหวัดบุรีรัมย์

 วันนี้(30 ก.ย. 65) นายพิพัฒน์  รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เปิดกิจกรรมการท่องเที่ยววิถีชุมชนหมู่บ้านนกกระเรียนพันธุ์ไทย จังหวัดบุรีรัมย์ ที่บริเวณสวนสาธารณะชุมชน อ่างเก็บน้ำห้วยจระเข้มาก ด้านหน้าสำนักงานโครงชลประทานบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นการจัดตลาดถนนคนเดิน นำสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนของบ้านสวายสอ และหมู่บ้านชุมชนใกล้เคียงไปจัดแสดงและจำหน่ายให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปชมการแข่งขัน รถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “โมโตจีพีวิถีไทย” รายการ OR Thailand Grand Prix 2022  ในระหว่างวันที่ 30 กันยายน -2 ตุลาคม 2565 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ และเดินทางไปเที่ยวและเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ ได้ชมสัมผัสวิถีชีวิตคนอยู่ร่วมกับนกกระเรียนพันธุ์ไทย และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ชุมชนเป็นการกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวด้านกีฬามาตรฐานโลก สู่ชุมชน 

ล่องเรือ ส่องนก ชมธรรมชาติ ดูพระอาทิตย์ตกดิน ณ อ่างเก็บน้ำห้วยจระเข้มาก ศูนย์อนุรักษ์พื้นที่ชุ่มน้ำ และนกกระเรียนพันธุ์ไทย จังหวัดบุรีรัมย์ 

ซึ่งภายในกิจกรรมมีการจัดแสดงพักโฮมสเตย์ ทำโฮมสปาภูมิปัญญาชาวบ้าน ได้แก่ ศาสตร์การนวดที่สืบทอดกันมาในชุมชน ผสานสูตรผลิตภัณฑ์นวดจากกัญชา ทั้งน้ำมัน ลูกประคบ และสครับ ออกมาเป็นโฮมสปาที่มีเอกลักษณ์  เถียงนาเชฟเทเบิ้ล ได้แก่ อาหารเมนูพื้นบ้าน จากแม่ครัวของชุมชนโดยใช้วัตถุดิบในพื้นที่และกินบนเถียงนา จนออกมาเป็นอาหารมื้อพิเศษที่หาจากที่ไหนไม่ได้  เช่น เมนูเด็ดจากหอยเชอรี่  แคมป์ปิ้ง ได้แก่ จัดลานกางเต็นท์ และกิจกรรมในพื้นที่รอบห้วยจระเข้มากอย่างเป็นสัดส่วนโดยไม่รบกวนวิถีชีวิตนกกระเรียน  ตลาดชุมชน ได้แก่ สินค้าทางการเกษตร อาหาร ผลิตภัณฑ์ชุมชนงานฝีมือจากชาวบ้านได้โดยตรง

นายพิพัฒน์  รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้เล็งเห็นโอกาส ที่ใช้อีเว้นท์กีฬาระดับโลก เป็นกลไกลสำคัญหลักในการดึงดูดนักท่องเที่ยวหลายแสนคนที่จะเดินทางเข้าสู่จังหวัดบุรีรัมย์ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ให้ได้มีโอกาสรู้จักแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดบุรีรัมย์ ได้สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีความเชื่อมโยงกับวิถีชุมชน และมีโอกาสสนับสนุนชุมชนให้เกิดรายได้ ซึ่งคนที่มาชมกีฬาก็สามารถท่องเที่ยวได้ หรือคนที่ตั้งใจเดินทางไปท่องเที่ยวก็อาจจะไปชมกีฬาที่ตัวเองชอบ เป็นการผสมผสานที่กระตุ้นเศรษฐกิจ  โดยเริ่มจากการท่องเที่ยววิถีชุมชนหมู่บ้านนกระเรียนพันธุ์ไทย จ.บุรีรัมย์ เป็นต้นแบบ และขยายผลสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างถาวรและยังยืน #buriramworld #บุรีรัมย์ #buriram

โดย BURIRAM WORLD : มหานครอีสานใต้ เซราะกราวออนไลน์ 24 ชม.

2022-10-02T18:17:47+0000

- Advertisement -
- Advertisement -
- Advertisement -

Latest News

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก “ชนา” ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว – Ballthai.com

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก "ชนา" ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว - Ballthai.com บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. สโมสรอันดับ 1 ของไทย ที่การแข่งขันในทีมค่อนข้างสูงเลยทีเดียว แต่การจากไปของ ศุภณัฏฐ์ ......
- Advertisement -

More Articles Like This

- Advertisement -