วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2024

จังหวัดบุรีรัมย์กิจกรรมรณรงค์สร้างจิตสำนึกและการสร้างเครือข่ายเกี่ยวกับการใช้ทาง – BURIRAM WORLD : มหานครอีสานใต้ เซราะกราวออนไลน์ 24 ชม.

Must Read

- Advertisement -

จังหวัดบุรีรัมย์กิจกรรมรณรงค์สร้างจิตสำนึกและการสร้างเครือข่ายเกี่ยวกับการใช้ทางม้าลาย กิจกรรม Kick off “ทางม้าลายปลอดภัย วินัยดี” พร้อมกับจังหวัดอื่นทั่วประเทศ ตั้งเป้า ลดอุบัติเหตุทางถนน

- Advertisement -

วันนี้ (21 ก.ย. 2565) ที่ บริเวณถนนหน้าโรงเรียนสามัคคีมีชัยวิทยา นายดำรงชัย เนรมิตตกพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์สร้างจิตสำนึกและการสร้างเครือข่ายเกี่ยวกับการใช้ทางม้าลาย กิจกรรม Kick off “ทางม้าลายปลอดภัย วินัยดี” พร้อมกับจังหวัดอื่นทั่วประเทศ โดยมีนายสัญญ์ธวัช ริ้วเหลือง หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารภัยจังหวัดบุรีรัมย์, นางจิราพร นิยมตรง ผอ.สวท.บุรีรัมย์, นายเกรียงศักดิ์ สมจิตร นายอำภอเมืองบุรีรัมย์, นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลชุมเห็ด คณะครู อาจารย์ และนักเรียนจาก โรงเรียนสามัคคีมีชัยวิทยา เช้าร่วมกิจกรรม

- Advertisement -

นายดำรงชัย เนรมิตตกพงศ์ กล่าวว่า วันนี้ทั่วประเทศ ได้มีการเปิดการรณรงค์สร้างจิตสำนึกและการสร้างเครือข่ายเกี่ยวกับการใช้ทางม้าลาย กิจกรรม Kick off “ทางม้าลายปลอดภัย วินัยดี” ซึ่งโครงการดังกล่าว เพื่อสร้างความตระหนัก ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ที่ไม่เหมาะสมของผู้ใช้รถใช้ถนน ซึ่งเป็นการป้องกันความเสี่ยงของระบบจราจรทั้งหมด และเพื่อให้จังหวัดบุรีรัมย์ไปถึงเป้าหมายที่กำหนดไว้ คือ สามารถลดการบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน โดยไม่เกิน 12 คนต่อประชากรแสนคน การที่จะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของผู้ใช้รถใช้ถนนนั้น มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องดำเนินการผลักดัน ประชาสัมพันธ์ และกำหนดมาตรการให้กับประชาชนทุกช่วงวัย ให้มีองค์ความรู้ในด้านการใช้รถใช้ถนนที่ปลอดภัยควบคู่กันไป ขอให้หน่วยงานและภาคีเครือข่าย ได้กำหนดมาตรการให้กับบุคลากรในสังกัดปฏิบัติตามกฎจราจรเพื่อสร้างกระแสให้เกิดเป็นวัฒนธรรมในการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย เพื่อประชาชนจะได้นำไปเป็นแบบอย่างที่ดี
ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ได้กำหนดให้วันที่ 21 ของทุกเดือน เป็นสัปดาห์การรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม ซึ่งจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ดำเนินการขับเคลื่อนงานด้านความปลอดภัยทางถนน มาอย่างต่อเนื่องตามกรอบแนวทางและนโยบายของรัฐบาล เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ของจังหวัดบุรีรัมย์
โดยได้จัดกิจกรรมรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้ามแล้ว คือ เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 2074 สายบุรีรัมย์-คูเมือง กม.0+348 ตำบลชุมเห็ด อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ โดยการปรับปรุงบริเวณทางข้าม ให้มีความปลอดภัย มีการทาสีตีเส้นบนพื้นจราจรทางข้าม เพื่อให้ผู้ขับขี่ และผู้ข้ามถนนเห็นได้ชัดเจน
จังหวัดบุรีรัมย์กิจกรรมรณรงค์สร้างจิตสำนึกและการสร้างเครือข่ายเกี่ยวกับการใช้ทางม้าลาย กิจกรรม Kick off

- Advertisement -

โดย BURIRAM WORLD : มหานครอีสานใต้ เซราะกราวออนไลน์ 24 ชม.

2022-09-22T16:08:18+0000

- Advertisement -
- Advertisement -
- Advertisement -

Latest News

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก “ชนา” ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว – Ballthai.com

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก "ชนา" ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว - Ballthai.com บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. สโมสรอันดับ 1 ของไทย ที่การแข่งขันในทีมค่อนข้างสูงเลยทีเดียว แต่การจากไปของ ศุภณัฏฐ์ ......
- Advertisement -

More Articles Like This

- Advertisement -