วันอังคาร, เมษายน 16, 2024

บุรีรัมย์-ติดตามความคืบหน้าเรื่องการก่อตั้งศูนย์แพทย์ และสถาบันการศึกษาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการแพทย์

Must Read

- Advertisement -

คณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน ร่วมขับเคลื่อนพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจจังหวัดบุรีรัมย์

- Advertisement -

(17 ก.พ. 64) เวลา 09.30 น. นายธชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน เพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจจังหวัดบุรีรัมย์ ครั้งที่ 1/ 2564 พร้อมด้วยคณะกรรมการฯจากส่วนราชการระดับจังหวัด, ผู้นำท้องถิ่น สถานศึกษา และภาคเอกชน ร่วมประชุม เพื่อติดตามความก้าวหน้าการดำเนินโครงการต่าง ๆ ของภาครัฐ ที่จะส่งเสริมเศรษฐกิจติดตามสภาวะเศรษฐกิจของจังหวัดฯ และร่วมกับภาคเอกชนในการวางแนวทางในการส่งเสริมเศรษฐกิจของบุรีรัมย์ ที่ห้องประชุมพนมรุ้ง ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดบุรีรัมย์

- Advertisement -

ทั้งนี้ ก่อนเริ่มการประชุม ประธานในที่ประชุมได้เชิญชวนประชาชนชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมทำบุญกิจกรรม “ทำบุญเบิกบ้าน ลูกหลานรัชกาลที่๑ ” ที่มีกำหนดจัดขึ้น ในวันอังคารที่ 6 เมษายน 2564 ณ พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ โดยสามารถร่วมทำบุญในส่วนของผ้าไตรจีวร / เงินสด หรือโอนผ่านธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี ทำบุญเบิกบ้าน ลูกหลานรัชกาลที่ 1 เลขที่บัญชี 3080925351 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดบุรีรัมย์

- Advertisement -

จากนั้นประชุม กรอ. ได้ร่วมกันติดตามความคืบหน้าเรื่องการก่อตั้งศูนย์แพทย์ และสถาบันการศึกษาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการแพทย์ ความคืบหน้าการก่อสร้างเรือนจำบุรีรัมย์ บนพื้นที่แห่งใหม่ การขับเคลื่อนการพัฒนาเมืองอัจฉริยะและการจัดทำแผนพัฒนาจังหวัดสู่การเป็นเมืองอัจฉริยะ รายงานสภาวะเศรษฐกิจภาพรวมและสภาวะเศรษฐกิจจังหวัดบุรีรัมย์, สรุปสถานการณ์การค้าชายแดน, ดัชนีราคาผู้บริโภคของจังหวัด รายงานการวินิจฉัยจ่ายประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานและกลับเข้าทำงานระกว่าง มี.ค. 63 – ม.ค.64 รวมไปถึงการพิจารณา ขอรับการสนับสนุนโครงการก่อสร้างขยายถนนหมายเลข 218 เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองบุรีรัมย์ การขอรับการสนับสนุนโครงการก่อสร้างอุโมงค์ลอดทางแยกบริเวณสี่แยกกระสัง และขอรับการสนับสนุนโครงการปรับปรุงทางหลวงเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวตามสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เช่น ปรับปรุงถนนและขยายถนนทางหลวงชนบทหมายเลข บร. 3012 จากสามแยกหนองยายพิมพ์ มายังสำนักสงฆ์ภูม่านฟ้า อ.นางรอง ปรับปรุงและขยายถนนทางหลวงท้องถิ่นจากสามแยกบ้านบุไร่อ้อย บนถนนหมายเลข 24 ต.เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ มายังวัดเขาอังคาร และ ทางหลวงชนบทหมายเลข บร. 4023 เริ่มจากสามแยกบนถนนหมายเลข 2074 ผ่านสำนักสงฆ์หนองแวงมายังวัดกลันทาราม พระพุทธองค์ดำ

นอกจากนี้ ยังมีการขอรับการสนับสนุนเพิ่มพื้นที่อนุญาตให้ผู้ถือบัตรผ่านแดนจากจังหวัดอุดรมีชัยประเทศกัมพูชา สามารถเดินทางเข้ามาจนถึงบุรีรัมย์ได้ ในการนี้ คณะกรรมการ กรอ.จังหวัดได้ชี้แจงต่อที่ประชุมถึงข้ความตกลงว่าด้วยการสัญจรข้ามแดนระหว่างไทยกับประเทศเพื่อนบ้านซึ่งกรณีของ ไทย – กัมพูชาเป็นขอตกลงที่ทำระหว่างรัฐบาล ของทั้ง 2 ประเทศ

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์

ที่มา // ภาพข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์

- Advertisement -
- Advertisement -
- Advertisement -

Latest News

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก “ชนา” ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว – Ballthai.com

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก "ชนา" ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว - Ballthai.com บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. สโมสรอันดับ 1 ของไทย ที่การแข่งขันในทีมค่อนข้างสูงเลยทีเดียว แต่การจากไปของ ศุภณัฏฐ์ ......
- Advertisement -

More Articles Like This

- Advertisement -