วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024

บุรีรัมย์ – ถกเครียด ชาวบุรีรัมย์ไร้ไฟฟ้ากว่า 50 ปี ยังไม่ชัดจะได้หรือไม่ รอชี้ปมที่ดิน รู้ผล 24 ก.พ. นี้

Must Read

- Advertisement -

หลายหน่วยงานประชุมเครียด หาแนวทางแก้ไขชาวบ้านไม่มีไฟฟ้าใช้มานานกว่า 50 ปี เบื้องต้นยังไม่สรุป ต้องรอให้ที่ดินชี้ว่าเป็นที่ดินสาธารณะหรือไม่ รู้ผลวันที่ 24 ก.พ.นี้ ขณะนายอำเภอฉุน “ที่นี่ไม่ใช่บ้านกกกอก” อย่ามาสร้างสตอรี่

วันที่ 15 ก.พ.64 ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลปราสาท อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ นายสมบูรณ์ แผนสมบูรณ์ นายอำเภอบ้านด่าน ได้ประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค บุรีรัมย์ และสำนักงานที่ดินจังหวัด และผู้นำท้องถิ่น ประชุมหารือ กรณีชาวบ้านประดู่ หมู่ 9 ต.ปราสาท อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ไม่มีไฟฟ้าใช้มานาน 53 ปี ไม่มีหน่วยงานใด ของรัฐบาลมาช่วยเหลือได้ เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือชาวบ้าน

- Advertisement -

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมเป็นไปอย่างเคร่งเครียด เนื่องจากแต่ละหน่วยงานยังไม่สามารถสรุปได้ว่า จะดำเนินการได้อย่างไร และที่ดินที่ชาวบ้านอาศัยอยู่เป็นที่ดินสาธารณะหรือไม่

- Advertisement -

โดยนายอำเภอบ้านด่าน ได้ทักท้วงไปยังสื่อมวลชน ที่เดินทางมาเกาะติดสถานการณ์ที่บ้านประดู่ หมู่ 9 ว่า นำเสนอข้อมูลเพียงฝ่ายเดียว ไม่มีการนำเสนอว่าที่ดินดังกล่าวเป็นที่ดินสาธารณะหรือไม่ คล้ายกับเป็นการสร้างสตอรี่ เพราะ อ.บ้านด่าน เป็นอำเภอสงบร่มเย็น ไม่อยากให้นักข่าวมาสร้างเรื่อง เหมือนบ้านกกกอก 1 หรือกกกอก 2 หรือ 3

- Advertisement -

สำหรับการประชุมดังกล่าว ตัวแทนสำนักงานที่ดินจังหวัดบุรีรัมย์ จะทำการตรวจสอบแนวเขต ว่าที่ดินที่ชาวบ้านอาศัยอยู่มีการทับซ้อนกับที่ดินสาธารณะหรือไม่ โดยจะรู้ผลภายในวันที่ 24 ก.พ.นี้

ขณะที่นายจีรวัฒน์ นันทรวรเวช ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดบุรีรัมย์ ระบุเช่นเดียวกันว่า ถ้าที่ดินดังกล่าวเป็นที่สาธารณะ จะไม่สามารถดำเนินการได้

Source : www.matichon.co.th /region/news_2579882

- Advertisement -
- Advertisement -
- Advertisement -

Latest News

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก “ชนา” ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว – Ballthai.com

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก "ชนา" ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว - Ballthai.com บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. สโมสรอันดับ 1 ของไทย ที่การแข่งขันในทีมค่อนข้างสูงเลยทีเดียว แต่การจากไปของ ศุภณัฏฐ์ ......
- Advertisement -

More Articles Like This

- Advertisement -