วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024

บุรีรัมย์ – ปิดหมู่บ้านเสม็ด ต.หนองเต็ม อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ คนในห้ามออกคนนอกห้ามเข้า 14 วัน

Must Read

- Advertisement -

บุรีรัมย์ – คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ที่ ๑๖ /๒๕๖๔ เรื่อง การดำเนินการค้นหาเชิงรุก (Active Case Finding) ให้กับกลุ่มเสี่ยงต่างๆ ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในจังหวัดบุรีรัมย์ (ฉบับที่ ๓)

- Advertisement -

ด้วยสถานการณ์ปัจจุบัน มีการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19 ในพื้นที่บ้านเสม็ด หมู่ที่ ๗ ตำบลหนองเต็ง อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน ๔ ราย และพบการระบาดเป็นกลุ่มก้อนในชุมชน บขส. ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์

- Advertisement -

ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับชุมชนอื่นๆในพื้นที่ตำบลในเมืองและตำบลอิสาณ อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน ๘ ราย โดยมีผู้สัมผัสเพิ่มเติมในพื้นที่ดังกล่าวและพื้นที่ใกล้เคียงจำนวนมาก จังหวัดบุรีรัมย์จึงออกดำเนินการตรวจคัดกรองและตรวจทางห้องปฏิบัติการยืนยันการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เชิงรุกให้กับกลุ่มเสี่ยงต่างๆในพื้นที่เกิดโรคและพื้นที่เสี่ยง เพื่อประโยชน์ในการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่

- Advertisement -

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๒๒ (๗) แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. ๒๕๕๘ ประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง แต่งตั้งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. ๒๕๕๘ (ฉบับที่๓) พ.ศ. ๒๕๖๓ ข้อ ๖ (๑) ลงวันที่ ๑๒ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๓ และข้อ ๗ (๑) (๔) ของกำหนดออกตามความในมาตรา แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. ๒๕๔๘ (ฉบับที่ ๑) ลงวันที่ ๒๕มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๓ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ในคราวประชุมฯ ครั้งที่ ๒๒/๒๕๖๔ เมื่อวันที่ ๑๖ พฤษภาคม ๒๕๖๔ จึงออกคำสั่ง ดังนี้

ข้อ ๑ กำหนดให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ โรงพยาบาลบุรีรัมย์ โรงพยาบาลกระสังร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขอำเภอกระสังดำเนินการให้บริการตรวจคัดกรองและตรวจทางห้องปฏิบัติการยืนยันการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เชิงรุกให้กับกลุ่มเสี่ยงอย่างน้อย ๒ ครั้ง ได้แก่ ประชาชนในพื้นที่บริเวณบ้านเสม็ด หมู่ที่ ๗ ตำบลหนองเต็ง อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ และกลุ่มเสี่ยงอื่นๆในพื้นที่เกิดโรค ที่ไม่สามารถหาแหล่งโรคที่มาจากพื้นที่ระบาดได้อย่างชัดเจน และทุกคนในพื้นที่เกิดโรคจะต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด

ข้อ ๒ กำหนดให้สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ ๙ จังหวัดนครราชสีมา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ โรงพยาบาลบุรีรัมย์ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองบุรีรัมย์ดำเนินการให้บริการตรวจคัดกรองและตรวจทางห้องปฏิบัติการยืนยันการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID-19) เชิงรุกให้กับกลุ่มเสี่ยงอย่างน้อย ๑ ครั้ง ได้แก่ – ประชาชนในพื้นที่ชุมชน บขส. – ชุมชนต้นสัก – ชุมชนโคกกลาง – ชุมชนหนองแปบ – สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดบุรีรัมย์ – วัดกลางพระอารามหลวง – วัดทุ่งโพธิ์ – บริษัท ขนส่ง จำกัด – ศูนย์นครชัยแอร์ จังหวัดบุรีรัมย์ – และตลาดสดเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ – ตลาดไนท์บาร์ซา – ตลาดค้าปลีก – ตลาดไนท์รมณ์บุรี – ตลาดค้าส่งและ ตลาดธารน้ำใจ อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ และกลุ่มเสี่ยงอื่นๆในพื้นที่เกิดโรค ที่ไม่สามารถหาแหล่งโรคที่มาจากพื้นที่ระบาดได้อย่างชัดเจน และทุกคนในพื้นที่เกิดโรคจะต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด ในระหว่างวันที่ ๒๗ – ๒๙ พฤษภาคม ๒๕๖๔

ข้อ ๓ กำหนดให้สำนักงานขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์ สำนักงานเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ และบริษัทที่โอที จำกัด (มหาชน) จังหวัดบุรีรัมย์ อำนวยความสะดวกด้านสถานที่ วัสดุอุปกรณ์ที่จำเป็นและบริการอินเทอร์เน็ตในจุดบริการตรวจคัดกรองและตรวจทางห้องปฏิบัติการยืนยันการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID-19) เชิงรุกตามข้อ ๒

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๑๖ เดือนพฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๖๔ เป็นต้นไปสั่ง ณ วันที่ ๑๖ เดือนพฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๖๔ (นายธัชกร หัตถาธยากูล) ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ผู้กำกับการบริหารราชการใ นสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดบุรีรัมย์

- Advertisement -
- Advertisement -
- Advertisement -

Latest News

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก “ชนา” ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว – Ballthai.com

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก "ชนา" ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว - Ballthai.com บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. สโมสรอันดับ 1 ของไทย ที่การแข่งขันในทีมค่อนข้างสูงเลยทีเดียว แต่การจากไปของ ศุภณัฏฐ์ ......
- Advertisement -

More Articles Like This

- Advertisement -