วันศุกร์, เมษายน 19, 2024

บุรีรัมย์ – ผู้ปกครองสุดทน เรียกร้องให้ย้าย “ครู” หลังใช้หวาย-ท่อแป๊บ ฟาดนักเรียนร่างกายช้ำทั้งห้อง

Must Read

- Advertisement -

ผู้ปกครองนักเรียน อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ กว่า10คน สุดทนนำใบบันทึกแจ้งความออกมาเรียกร้องให้ย้าย “ครู น.” สอนชั้น ป.1และ ป.2หลังทำโทษเด็กรุนแรงเกินกว่าเหตุทั้งใช้หวายฟาด ท่อแป๊บตีจนท่อแตก ก้นเขียวช้ำยกชั้น อ้างเด็กดื้อ

ผู้ปกครองนักเรียน อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ กว่า10คน สุดทนนำใบบันทึกแจ้งความออกมาเรียกร้องให้ย้าย “ครู น.” สอนชั้น ป.1และ ป.2หลังทำโทษเด็กรุนแรงเกินกว่าเหตุทั้งใช้หวายฟาด ท่อแป๊บตีจนท่อแตก ก้นเขียวช้ำยกชั้น อ้างเด็กดื้อพูดไม่ฟังแถมขู่หากใครฟ้องผู้ปกครองจะโดนหนักกว่าเดิมถึงขั้นไม่ให้กินข้าว  เผยเคยมีพฤติกรรมแบบนี้มากว่า5ปี เคยขึ้นโรงพักไกล่เกลี่ยหลายครั้ง แต่ยังเกิดซ้ำซาก

- Advertisement -

 13ก.พ.64 พ่อแม่ ผู้ปกครองนักเรียนใน อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ กว่า10คน ได้รวมตัวกันนำเอกสารการลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐานกับตำรวจ สภ.โนนดินแดง และภาพถ่ายของลูกหลานที่เคยถูก น.ส. น.(นามสมมติ) อายุ52ปี ครูที่โรงเรียนในหมู่บ้านทำโทษจนก้นมีรอยเขียวช้ำ ออกมาร้องขอความเป็นธรรมและเรียกร้องให้ย้ายครูคนดังกล่าวออกนอกพื้นที่ เพราะทนกับพฤติกรรมของครูคนดังกล่าวที่ลงโทษบุตรหลานรุนแรงเกินกว่าเหตุไม่ไหว

- Advertisement -

โดยผู้ปกครองที่ออกมาร้องเรียนบอกว่า ครู น.รับผิดชอบสอนชั้น ป.1และ ป.2คนนี้มีพฤติกรรมทำโทษเด็กนักเรียนเกินกว่าเหตุ ด้วยการใช้ไม้หวาย และท่อแป๊บตีก้นเด็กนักเรียนอย่างรุนแรงจนมีรอยเขียวช้ำแบบนี้มานานกว่า5ปีแล้ว บางครั้งถูกทำโทษยกทั้งชั้น ป.1และ ป.2โดยอ้างว่าเด็กดื้อพูดไม่ฟัง ทำงานที่ครูสั่งเสร็จช้าบางคนถูกตีบ่อยจนผวาไม่อยากไปโรงเรียน

- Advertisement -

ทั้งนึ้ครูยังขู่ว่าหากใครเอาเรื่องไปฟ้องผู้ปกครองจะถูกลงโทษหนักกว่าเดิม เคยมีเด็กนักเรียนบางคนที่ผู้ปกครองทราบเรื่องแล้วไปแจ้งลงบันทึกประจำวันที่โรงพัก และแจ้ง ผอ.โรงเรียน พอครูรู้ก็ห้ามไม่ให้เด็กคนดังกล่าวไปกินข้าวเที่ยงเพื่อเป็นการทำโทษอีก ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยมีการไกล่เกลี่ยกันที่โรงพักเกี่ยวกับกรณีครูลงโทษนักเรียนเกินกว่าเหตุมาแล้ว ซึ่งทาง ผอ.ก็ย้ายให้ครูคนนี้ไปทำหน้าที่ที่ห้องธุรการไม่ให้สอนเด็กอยู่พักหนึ่ง ก็ไม่มีเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้น

แต่พอผ่านไปไม่นานครูคนนี้ก็กลับมาสอนอีก และก็มาทำโทษเด็กนักเรียนเหมือนเดิม ล่าสุดเมื่อ10ก.พ.64ที่ผ่านมา ก็มีลูกของผู้ปกครองคนหนึ่งเพิ่งถูกใช้ท่อแป๊บตีจนท่อแป๊บแตกก้นเป็นรอยเขียวช้ำ จากกรณีดังกล่าวจึงอยากเรียกร้องให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริง และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ให้ครูทำโทษนักเรียนเกินกว่าเหตุอีก หากเป็นไปได้ก็อยากให้ย้ายออกนอกพื้นที่ เพราะหากปล่อยไว้กลัวจะทำร้ายลูกหลานอีก

น.ส.นงนุช และ น.ส.ศุภวรรณ ตัวแทนผู้ปกครองนักเรียนที่ออกมาร้องเรียน กล่าวว่า ครูคนดังกล่าวมีพฤติกรรมลงโทษนักเรียนรุนแรงเกินกว่าเหตุ ด้วยการใช้ไม้หวายฟาด ท่อแป๊บตีที่ก้นจนเป็นรอยเขียวช้ำมานานหลายปีแล้ว ทั้งใช้วาจาหยาบคายกับเด็กซึ่งพ่อแม่ก็เคยได้ยินกับหูแต่ก็พูดอะไรไม่ได้ เพราะเคารพเห็นว่าเป็นครู จากพฤติกรรมของครูคนดังกล่าวผู้ปกครองนักเรียนหลายคนจึงได้พากันเข้าแจ้งความที่ สภ.โนนดินแดง ซึ่งก็เรียกทั้งสองฝ่ายมาไกล่เกลี่ยกันทางครูก็รับปากจะไม่ทำโทษรุนแรงแบบนี้อีก แต่ก็ยังเกิดขึ้นอยู่เรื่อยๆ

“แม้กระทั่งลูกหลานของผู้ใหญ่บ้านก็ยังถูกครูคนดังกล่าวตีจนก้นเขียวเหมือนกัน ซึ่งก็ได้ไปแจ้งให้ ผอ.โรงเรียนทราบเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหา แต่ก็ไม่เห็นดำเนินการอะไรยังปล่อยครูทำโทษเด็กรุนแรงอยู่เรื่อยๆ เวลาผู้ปกครองไปถามก็อ้างว่าเด็กดื้อพูดไม่ฟังก็ต้องทำโทษบ้าง ซึ่งหากลงโทษตามความเหมาะสมไม่รุนแรงเกินกว่าเหตุก็คงไม่ว่าอะไร แต่นี่เป็นรอยเขียวช้ำและโดนหลายครั้ง ก็ทนไม่ไหวจึงได้พากันออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม และหากเป็นไปได้ก็อยากให้ย้ายครูคนดังกล่าวออกนอกพื้นที่”

Source : https://www.komchadluek.net/news/regional/458246

https://www.nationtv.tv/main/content/378815874

- Advertisement -
- Advertisement -
- Advertisement -

Latest News

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก “ชนา” ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว – Ballthai.com

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก "ชนา" ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว - Ballthai.com บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. สโมสรอันดับ 1 ของไทย ที่การแข่งขันในทีมค่อนข้างสูงเลยทีเดียว แต่การจากไปของ ศุภณัฏฐ์ ......
- Advertisement -

More Articles Like This

- Advertisement -