วันจันทร์, เมษายน 15, 2024

บุรีรัมย์ ยึดกัญชาพรีเมียม 39 กก. มูลค่า 1 ล้านบาท ทิ้งกลางสวนยาง

Must Read

- Advertisement -

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 2564 พ.ต.อ.วชิรวิทย์ วรรณธาณี ผกก.สภ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากสายว่า จะมีการขนยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.สามารถ หมายสม รอง ผกก.(ป)และชุดยาเสพติดของ สภ.สตึก สืบหาข่าวและออกตระเวนตามจุดที่คาดว่าจะมีการขนถ่ายยาเสพติด

- Advertisement -

กระทั่งกลางดึกวันที่ 26 ม.ค. ได้รับรายงานจากนายสุพล สายบุตร ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านสระกระจาย ว่า พบสิ่งผิดปกติถูกวางทิ้งไว้ที่สวนยางพาราของชาวบ้าน จึงให้กำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบว่าเป็นกัญชาอัดแท่งใส่ถุงปุ๋ยสีขาวหุ้มด้วยพลาสติกสีดำ ภายในถุงปุ๋ยพบกัญชาอัดแท่ง บรรจุห่อสีทองอย่างดี ห่อละ 1 กิโลกรัม จึงทำการตรวจยึดไว้

- Advertisement -

พ.ต.อ.วชิรวิทย์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบอย่างละเอียด พบว่าถุงปุ๋ยสีขาวที่บรรจุกัญมา มีตัวอักษรภาษาอังกฤษและภาษาเวียดนาม คาดว่ากัญชาดังกล่าวน่าจะมาจากทางประเทศเพื่อนบ้าน และเป็นกัญชาระดับพรีเมียม ราคาเกินกว่า 20,000 บาทต่อกิโลกรัม มูลค่าทั้งหมดประมาณ ประมาณ 1 ล้านบาท

- Advertisement -

เบื้องต้นพอรู้เบาะแสของกลุ่มคนที่นำกัญชามาทิ้งไว้แล้ว ส่วนสาเหตุที่นำมาทิ้งที่ไร่ยางของชาวบ้าน คาดว่าน่าจะถูกเจ้าหน้าที่กดดัน โดยจะทำการสืบสวนในเชิงลึกเพื่อหาหัวหน้าของกระบวนการส่งกัญชาชุดนี้ต่อไป ทั้งนี้ต้องชื่นชมผู้นำหมู่บ้าน ที่แจ้งให้ข้อมูลเบาะแสความผิดปกติต่างๆ ที่ตำรวจได้ออกไปประชาสัมพันธ์ไว้ก่อนหน้านี้


https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_5830779

- Advertisement -
- Advertisement -
- Advertisement -

Latest News

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก “ชนา” ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว – Ballthai.com

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก "ชนา" ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว - Ballthai.com บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. สโมสรอันดับ 1 ของไทย ที่การแข่งขันในทีมค่อนข้างสูงเลยทีเดียว แต่การจากไปของ ศุภณัฏฐ์ ......
- Advertisement -

More Articles Like This

- Advertisement -