วันศุกร์, เมษายน 26, 2024

บุรีรัมย์ – ระวังทุกฝีก้าว!! คุมเข้มชายแดนบุรีรัมย์ สกัดลักลอบเข้าเมืองป้องกันโควิด-19 ระบาด

Must Read

- Advertisement -

บุรีรัมย์ – ผู้บัญชาการ กกล.สุรนารี ลงพื้นที่ตรวจแนวชายแดนไทย-กัมพูชา บริเวณชายแดนฝั่ง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ เพื่อป้องกันการใช้เส้นทางตามธรรมชาติลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เพื่อเป็นการคุมเข้มและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

- Advertisement -

พล.ต.อดุลย์ บุญธรรมเจริญ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 6 และผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี พร้อมด้วย พ.อ.กิตติศักดิ์ จารุวัฒน์ ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 26 ลงพื้นที่ตรวจแนวชายแดนไทย-กัมพูชา บริเวณหลักเขตแดนที่ 28 อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ และมีเขตติดต่อกับ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เพื่อเน้นย้ำการปฏิบัติงานของกำลังพลให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการลักลอบทำผิดกฎหมาย และมาตรการป้องกันโควิด-19 โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายโดยใช้เส้นทางตามธรรมชาติ

- Advertisement -

โดยผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 6 และผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี ได้เน้นย้ำการปฏิบัติในการสกัดกั้นการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย การลักลอบตัดไม้ทำลายป่า และยาเสพติด ซึ่งกองกำลังสุรนารีได้มีการติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ เฝ้าระวังตามแนวชายแดน

- Advertisement -

และเพิ่มความเข้มงวดในการบังคับใช้กฎหมายของฝ่ายไทย ในการสกัดกั้นผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ทำให้ในปัจจุบันหมู่บ้านตามแนวชายแดนได้มีการป้องกันการเข้าออกของบุคคลนอกพื้นที่ และในส่วนพื้นที่ชั้นในถัดจากแนวชายแดนได้มีการบูรณาการร่วมกับฝ่ายปกครอง จัดตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ในพื้นที่ตอนใน

โดยได้มีการประสานการปฏิบัติร่วมกันเพื่อป้องกันมิให้มีการลักลอบเข้าสู่จังหวัดชั้นใน หากพบว่ามีบุคคลลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายให้ดำเนินการจัดทำข้อมูล เพื่อตรวจสอบแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับพื้นที่ และเส้นทางของผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายให้แก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการตรวจสอบต่อไป

จากนั้นผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 6 และผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี ได้เดินทางไปมอบนโยบายให้แก่กำลังพล และตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจความมั่นคง ด่านหนองเสม็ด ต.ลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ โดยเน้นย้ำมาตรการเข้มงวดของกระทรวงสาธารณสุข ทั้งการสวมหน้ากากอนามัย การล้างมือ เพื่อเป็นการป้องกันในการคัดกรองตามมาตรการโควิด-19 อย่างเคร่งครัด สร้างสภาวะพื้นที่ชายแดนให้ปลอดภัยจากการแพร่ระบาดโควิด-19 เข้าสู่พื้นที่ตอนในประเทศ พร้อมทั้งมอบเครื่องอุปโภคบริโภค และวัตถุมงคลให้แก่กำลังพลเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ด้วย

ผู้จัดการออนไลน์

- Advertisement -
- Advertisement -
- Advertisement -

Latest News

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก “ชนา” ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว – Ballthai.com

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก "ชนา" ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว - Ballthai.com บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. สโมสรอันดับ 1 ของไทย ที่การแข่งขันในทีมค่อนข้างสูงเลยทีเดียว แต่การจากไปของ ศุภณัฏฐ์ ......
- Advertisement -

More Articles Like This

- Advertisement -