วันศุกร์, เมษายน 19, 2024

บุรีรัมย์-ลงพื้นที่ช่วยครอบครัวเพิงเล็กๆจากเรื่องเล่าของครูแก้วเยี่ยมบ้านนักเรียนถึงกับต้องหลั่งน้ำตาเมื่อได้เห็นสภาพ

Must Read

- Advertisement -

- Advertisement -

บุรีรัมย์ – ลงพื้นที่ช่วยครอบครัวเพิงเล็กๆจากเรื่องเล่าของครูแก้วเยี่ยมบ้านนักเรียนถึงกับต้องหลั่งน้ำตาเมื่อได้เห็นสภาพ

- Advertisement -

น้ำตาคลอในวันนั้นกับรอยยิ้มของวันนี้ จากเรื่องราวที่ครูแก้วบอกเล่าเกี่ยวกับนักเรียนของเธอ ที่ต้องนอนตากลมหนาวกับคนอบครัวในเพิงเล็กๆ วันนี้มีคนใจดีหยิบยื่นน้ำใจช่วยเหลือ

- Advertisement -

ผบ.มทบ.26 จ.บุรีรัมย์ นำข้าวของเครื่องใช้ พร้อมสิ่งของอุปโภคบริโภคในชีวิตประจำวัน และเงินสดจำนวนหนึ่งมอบช่วยเหลือเบื้องต้น แก่ครอบครัวเด็กหญิงนักเรียนชั้น ป.4 ชาว อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ อาศัยอยู่ในกระท่อมหลักเล็กๆกัน 3 คน พ่อแม่ลูก ไร้ที่นอน หมอนมุ้ง แม้กระทั่งสุขา

วันนี้ 22 ม.ค.64 พลตรี ภัชรพล ศิริรักษ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 26 ค่ายสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึก จ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วย นางดนยพร ศิริรักษ์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขามณฑลทหารบกที่ 26 และคณะ

เดินทางตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมนำสิ่งของอุปโภค-บริโภค ที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน เครื่องนุ่งห่มกันหนาว และเงินสดจำนวนหนึ่ง มอบช่วยเหลือครอบครัวของ ด.ญ.วรกัณต์ ชัยวงค์ อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป. 4 โรงเรียนบ้านหนองตะโก ต.เขาคอก อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์
ที่อาศัยอยู่ตามกับพ่อและแม่ 3 คน ในกระท่อมหลังเล็กขนาดประมาณกระท่อมหลังเล็กขนาด 4X4 เมตร ไม่มีเลขที่ สภาพเก่าทรุดโทรม มุงหลังคาด้วยสังกะสีเก่าๆ ส่วนโครงกระท่อม กับพื้นกระดาน และฝาผนัง ทำจากเศษปีกไม้ ปิดไว้พอประทังกันอุจจาดตาเท่านั้น โดยใช้เป็นทั้งที่อยู่ที่กินที่นอนในที่เดียวกัน อีกทั้งไม่มีกระทั่งเครื่องอุปโภค-บริโภค เครื่องใช้ไฟฟ้า ประปา แม้แต่ห้องสุขา และไม่มีที่นอน หมอน มุ้ง และเครื่องนุ่งห่มกันหนาว มีเพียงเสื้อน้ำมันเก่าๆขาด 1 ผืนกับเสื้อผ้าและผ้าห่มเก่าๆไม่กี่ผืนเท่านั้น

ทั้งนี้สำหรับการมอบเครื่องอุปโภคบริโภค และเงินจำนวนหนึ่งไว้นั้น เพื่อเป็นทุนสำหรับการดูแลครอบครัว เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น รวมถึงเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับครอบครัวของ ด.ญ.วรกัณต์ ชัยวงค์

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 26 ยังได้ประสานขอความร่วมมือช่วยเหลือจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ให้มาดำเนินการช่วยเหลือ เพื่อคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีของครอบครัว ด.ญ.วรกัณต์ ชัยวงค์ ต่อไป ขณะเดียวกันได้มีส่วนราชการจากทั้ง อ.ประโคนชัย เทศบาลตำบลเขาคอก และผู้มีจิตศรัทธาได้แสดงความจำนง เตรียมเข้าให้การช่วยเหลือ ทั้งการสร้างที่พักอาศัย ห้องสุขา และมอบสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ เพื่อช่วยเหลือบ้างแล้ว รวมถึงได้มีผู้มีจิตศรัทธาทยอย เดินทางนำสิ่งของมามอบช่วยเหลือบ้างแล้วเช่นเดียวกัน
ด้าน นางกันแตน สับประโคน

แม่ของ ด.ญ.วรกัณต์ ชัยวงค์ ได้กล่าวขอบคุณส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชนผู้มีจิตศรัทธาที่เข้ามามาช่วยเหลือครอบครัวของตน ด้วยความรู้สึกดีใจและซาบซึ้งในน้ำใจของทุกภาคส่วน
ทั้งนี้สำหรับครอบครัวของ ด.ญ.วรกัณต์ ชัยวงค์ เดิมพ่อแม่ของ ด.ญ.วรกัณต์ ชัยวงค์ มีมีอาชีพทำงานก่อสร้างที่กรุงเทพฯมาโดยตลอด และได้ย้ายไปทำงานก่อสร้างยังสถานที่ต่างๆ เรื่อยๆ และนางกันแตน แม่ของเด็กได้มีลูกติดกับสามีเก่า 1 คน คือ ด.ญ.วรกัณต์ ชัยวงค์ จึงได้เอามาฝากญาติเลี้ยงไว้ที่บ้านเกิดใน จ.บุรีรัมย์ และเมื่อถึงเกณฑ์เรียนหนังสือ จึงเอาไปฝากเรียนที่โรงเรียนสงเคราะห์นางรอง อ.นางรอง ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำ โดยจะมาเยี่ยมเป็นบางครั้งถ้ามีโอกาส

ต่อมาได้เกิดสถานการณ์แพร่ระบาดโรคไว้รัสโควิด-19 ระบาด ทำให้นางกันแตน แม่ของ ด.ญ.วรกัณต์ ชัยวงค์ ตกงานและไม่มีงานทำ จึงตัดสินใจเดินทางกลับบ้านเกิดที่ จ.บุรีรัมย์ และได้มาขออาศัยอยู่กับญาติ เนื่องจากไม่มีบ้านพักอาศัย และที่ดินเป็นของตัวเอง ซึ่งหลังจาก ด.ญ.วรกัณต์ ชัยวงค์ ทราบว่านางกันแตน ผู้เป็นแม่ได้กลับมาอาศัยอยู่ที่บ้านเกิด

จึงร้องขอให้แม่ไปรับตัวจากโรงเรียนประจำ มาอยู่ด้วยกัน และได้นำ ด.ญ.วรกัณต์ ชัยวงค์ มาเข้าเรียนต่อชั้น ป.4 ที่โรงเรียนหนองตะโก ต.เขาคอก อ.ประโคนชัย ดังกล่าว ก่อนที่ครูประจำชั้นได้ออกมาเยี่ยมบ้านนักเรียน และพบสภาพชีวิตความเป็นอยู่ ครูประจำชั้นจึงได้โพสต์ผ่านเฟสบุ้คเพื่อขอรับการช่วยเหลือ และเริ่มมีผู้มีจิตศรัทธาทยอยเข้าให้การช่วยเหลือดังกล่าว

อ่านข่าว บุรีรัมย์ ครูสุดกลั้นเห็นลูกศิษย์นอนท้าลมหนาวกับพ่อแม่ตกงานวอนช่วยเหลือ

อาจเป็นรูปภาพของ หนึ่งคนขึ้นไป, ผู้คนกำลังยืน และข้อความพูดว่า "BURIRAM WORLD k วัน วันนั้น วันนี้"
- Advertisement -
- Advertisement -
- Advertisement -

Latest News

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก “ชนา” ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว – Ballthai.com

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก "ชนา" ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว - Ballthai.com บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. สโมสรอันดับ 1 ของไทย ที่การแข่งขันในทีมค่อนข้างสูงเลยทีเดียว แต่การจากไปของ ศุภณัฏฐ์ ......
- Advertisement -

More Articles Like This

- Advertisement -