วันพุธ, เมษายน 24, 2024

บุรีรัมย์ – ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวสตึกน้ำท่วมอ่วมแล้วหลายหลังคาเรือนจมบาดาล นาย – BURIRAM WORLD : มหานครอีสานใต้ เซราะกราวออนไลน์ 24 ชม.

Must Read

- Advertisement -

buriramworld.com

- Advertisement -

บุรีรัมย์ – ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวสตึกน้ำท่วมอ่วมแล้วหลายหลังคาเรือนจมบาดาล

- Advertisement -

นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนิคม ลงพื้นที่ 6 หมู่บ้านในตำบลนิคม สำรวจความเสียหาย พร้อมนำสิ่งของและน้ำดื่มสะอาดช่วยผู้ประสบภัย เตรียมตั้งศูนย์พักพิงรองรับผู้ประสบภัย

- Advertisement -

วันนี้ (2 ต.ค.65) นายบุญมี ม่วงศรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนิคม พร้อมด้วย ปลัด อบต.นิคม, รองนายก อบต.นิคม และผู้ใหญ่บ้าน นั่งเรือท้องแบน ลงพื้นที่ 6 หมู่บ้านในตำบลนิคม เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมนำสิ่งของและน้ำดื่มสะอาด เข้าไปมอบช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบภัยที่ถูกน้ำท่วมบ้าน หลังปริมาณน้ำมูลที่ไหลผ่านอำเภอสตึกหนุนขึ้นต่อเนื่องวันละกว่า 10 เซนติเมตร ทำให้น้ำเอ่อล้นตลิ่งหลากเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร ถนนในหมู่บ้าน และบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ตำบลนิคมเป็นวงกว้างถึง 6 หมู่บ้าน มีบ้านโคกกล่อง ม.2 , บ้านสวายสอ ม.15, บ้านตลาด ม.8 , หนองจาน ม.18 บ้านดงยายเภา ม.3 และบ้านกุดชุมแสง ม.11 ซึ่งจากการสำรวจมีบ้านเรือนที่ถูกท่วมเข้าในตัวบ้านจำนวน 47 หลังคาเรือน

โดยนายก อบต.นิคม เปิดเผยว่า จากการสำรวจมีบ้านเรือนราษฎรที่ถูกน้ำท่วมตัวบ้านทั้ง 6 หมู่บ้าน 47 หลังคาเรือน บางส่วนได้ย้ายไปอยู่อาศัยบ้านญาติชั่วคราวแล้ว แต่บางหลังยังต้องการอาศัยอยู่ในบ้านที่น้ำท่วมไปก่อน จนไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ถึงจะอพยพ ซึ่งเบื้องต้นทาง อบต.ได้นำเรือท้องแบนติดเครื่องยนต์มาไว้ให้บริการรับ-ส่งชาวบ้านที่บ้านโคกกล่อง ซึ่งถูกน้ำท่วมบ้านมากกว่า 30 หลังและท่วมถนนไม่สามารถใช้รถสัญจรได้ต้องใช้เรือเข้า-ออกอย่างเดียว และจากปริมาณน้ำมูลที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทาง อบต.ก็เตรียมตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย และศูนย์พักคอยสำหรับผู้ประสบภัยในกรณีที่จำเป็นต้องอพยพเร่งด่วน และอยู่ระหว่างตั้งงบจัดซื้อถุงยังชีพมาช่วยเหลือผู้ประสบภัย อย่างไรก็ตามเบื้องต้นทางเหล่ากาชาดจังหวัด นำโดยนางธันย์ภัคนันท์ หัตถาธยากูร นายกเหล่ากาชาดจังหวัด พร้อมด้วยนายกันวลินทร์ เมืองแก้ว นายอำเภอตึก ได้เป็นตัวแทนมอบถุงพ้นภัยของสภากาดไทย ให้กับผู้ประสบภัยทั้ง 47 ครัวเรือนไปเบื้องต้นแล้ว

#buriramworld #บุรีรัมย์ #buriram สวท. บุรีรัมย์

บุรีรัมย์ - ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวสตึกน้ำท่วมอ่วมแล้วหลายหลังคาเรือนจมบาดาล 

นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนิคม ลงพื้นที่ 6 หมู่บ้านในตำบลนิคม สำรวจความเสียหาย พร้อมนำสิ่งของและน้ำดื่มสะอาดช่วยผู้ประสบภัย เตรียมตั้งศูนย์พักพิงรองรับผู้ประสบภัย

          วันนี้ (2 ต.ค.65) นายบุญมี ม่วงศรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนิคม พร้อมด้วย ปลัด อบต.นิคม, รองนายก อบต.นิคม และผู้ใหญ่บ้าน นั่งเรือท้องแบน ลงพื้นที่ 6 หมู่บ้านในตำบลนิคม เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจ  พร้อมนำสิ่งของและน้ำดื่มสะอาด เข้าไปมอบช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบภัยที่ถูกน้ำท่วมบ้าน หลังปริมาณน้ำมูลที่ไหลผ่านอำเภอสตึกหนุนขึ้นต่อเนื่องวันละกว่า 10 เซนติเมตร ทำให้น้ำเอ่อล้นตลิ่งหลากเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร  ถนนในหมู่บ้าน  และบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ตำบลนิคมเป็นวงกว้างถึง 6 หมู่บ้าน   มีบ้านโคกกล่อง ม.2  , บ้านสวายสอ ม.15, บ้านตลาด  ม.8 , หนองจาน  ม.18 บ้านดงยายเภา ม.3  และบ้านกุดชุมแสง ม.11 ซึ่งจากการสำรวจมีบ้านเรือนที่ถูกท่วมเข้าในตัวบ้านจำนวน  47  หลังคาเรือน 

โดยนายก อบต.นิคม เปิดเผยว่า จากการสำรวจมีบ้านเรือนราษฎรที่ถูกน้ำท่วมตัวบ้านทั้ง 6 หมู่บ้าน 47 หลังคาเรือน บางส่วนได้ย้ายไปอยู่อาศัยบ้านญาติชั่วคราวแล้ว แต่บางหลังยังต้องการอาศัยอยู่ในบ้านที่น้ำท่วมไปก่อน จนไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ถึงจะอพยพ ซึ่งเบื้องต้นทาง อบต.ได้นำเรือท้องแบนติดเครื่องยนต์มาไว้ให้บริการรับ-ส่งชาวบ้านที่บ้านโคกกล่อง ซึ่งถูกน้ำท่วมบ้านมากกว่า 30 หลังและท่วมถนนไม่สามารถใช้รถสัญจรได้ต้องใช้เรือเข้า-ออกอย่างเดียว และจากปริมาณน้ำมูลที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ทาง อบต.ก็เตรียมตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย และศูนย์พักคอยสำหรับผู้ประสบภัยในกรณีที่จำเป็นต้องอพยพเร่งด่วน และอยู่ระหว่างตั้งงบจัดซื้อถุงยังชีพมาช่วยเหลือผู้ประสบภัย อย่างไรก็ตามเบื้องต้นทางเหล่ากาชาดจังหวัด นำโดยนางธันย์ภัคนันท์ หัตถาธยากูร  นายกเหล่ากาชาดจังหวัด พร้อมด้วยนายกันวลินทร์   เมืองแก้ว นายอำเภอตึก ได้เป็นตัวแทนมอบถุงพ้นภัยของสภากาดไทย ให้กับผู้ประสบภัยทั้ง 47 ครัวเรือนไปเบื้องต้นแล้ว

 #buriramworld #บุรีรัมย์ #buriram สวท. บุรีรัมย์

โดย BURIRAM WORLD : มหานครอีสานใต้ เซราะกราวออนไลน์ 24 ชม.

2022-10-02T13:31:26+0000

- Advertisement -
- Advertisement -
- Advertisement -

Latest News

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก “ชนา” ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว – Ballthai.com

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก "ชนา" ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว - Ballthai.com บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. สโมสรอันดับ 1 ของไทย ที่การแข่งขันในทีมค่อนข้างสูงเลยทีเดียว แต่การจากไปของ ศุภณัฏฐ์ ......
- Advertisement -

More Articles Like This

- Advertisement -