วันเสาร์, เมษายน 20, 2024

บุรีรัมย์-โดนเซียนพระหลอกขายทางเฟซบุ๊ค พระไม่คุ้มครองปราชญ์ชาวบ้าน

Must Read

- Advertisement -

ปราชญ์ชาวบ้านวัย 59 ปี เช่าพระสมเด็จปรกโพธิ์ หลวงปู่โต๊ะ ทางเพชบุ๊ค จากเซียนพระชื่อ “เสือ สิงห์” โอนเงิน 5 พัน แล้วหายเงียบ ถามกลุ่มนักเล่นพระระบุ เป็นมือหลอกระดับประเทศ โร่แจ้งความ

- Advertisement -


วันที่ 23 ม.ค.64 นายรุ่ง จีนนางรอง อายุ 59 ปี เลขที่ 18/1 ถ สัมพันธมิตร ต นางรอง อ นางรอง จ บุรีรัมย์ ปราชญ์ชาวบ้าน ด้านศิลปะ ของอำเภอนางรอง เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐาน ต่อ พ.ต.ต.จิรโรจน์ มงคลธนสุพัฒน์ สารวัตรสอบสวน สภ.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์

- Advertisement -


หลังถูกหลอกให้โอนเงินจำนวน 5,000 บาท เข้าบัญชีนายสุรชัย ใจคำ เป็นค่าเช่าพระสมเด็จปรกโพธิ์ หลวงปู่โต๊ะ วัดประตูฉิมพลี ปี 2518 เมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา แต่กลับไม่ได้พระฯตามที่ตกลงว่าจะส่งมาทางไปรษณีย์

- Advertisement -


นายรุ่ง เล่าว่า ตนเป็นคนชื่นชอบพระเครื่อง ไปรู้จักชายคนหนึ่งในเฟชบุ๊คชื่อ “เสือ สิงห์” รู้สึกชอบเขามาก เพราะเขาเป็นคนรู้เรื่องพระเป็นอย่างดี และมักจะเอาพระดีๆมาอวดเป็นประจำ


เมื่อตนเห็นพระสมเด็จปรกโพธิ์ จึงคุยขอเช่า โดยตกลงราคากันที่ 5,000 บาท หลังตกลงได้โอนเงินทันที่เมื่อวันที่ 20 ม.ค.นัดส่งพระให้ในวันที่ 21 ม.ค. เมื่อเลยกำหนดส่ง ทักไปในเพชฯ ไม่ได้รับคำตอบ ผ่านไปหลายวันรู้สึกไม่ใจว่าจะโดนหลอกหรือไม่

จึงเอาหน้าเพชบุ๊คของชายคนดังกล่าว ไปให้เพื่อนในกลุ่มพระดู ปรากฏว่าได้รับคำตอบว่า “เป็นมิจฉาชีพ” หลอกมาแล้วทั่วประเทศ จึงเข้าเจ้าความเพื่อต้องการให้ตำรวจตามตัวมารับโทษ และอยากจะแจ้งเตือนผู้ที่ไม่ค่อยรู้เรื่องโซลเชียลเหมือนกับตนเอง ให้ระวังเพราะมิจฉาชีพมาทุกรูปแบบ ทางที่ดีควรจะถามผู้รู้ก่อนจะดีที่สุด…นายรุ่ง..กล่าว

- Advertisement -
- Advertisement -
- Advertisement -

Latest News

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก “ชนา” ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว – Ballthai.com

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก "ชนา" ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว - Ballthai.com บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. สโมสรอันดับ 1 ของไทย ที่การแข่งขันในทีมค่อนข้างสูงเลยทีเดียว แต่การจากไปของ ศุภณัฏฐ์ ......
- Advertisement -

More Articles Like This

- Advertisement -