วันพุธ, มีนาคม 27, 2024

บุรีรัมย์-​ฝนกระหน่ำต่อเนื่อง​ ส่งผลน้ำ2อ่างผลิตประปา​มีน้ำกว่า10ล้าน ลบ.ม.​

Must Read

- Advertisement -

สยามรัฐ – บุรีรัมย์พายุฝนกระหน่ำต่อเนื่องส่งผลให้น้ำใน 2 อ่างใหญ่แหล่งผลิตน้ำประปาหล่อเลี้ยงตัวเมือง มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นรวมกันแล้วกว่า 10 ล้านลูกบาศก์เมตร พ้นวิกฤตแล้งแล้ว จากที่ก่อนหน้านี้มีสภาพแห้งขอดจนเห็นสันดอนดินและตอไม้โผล่ จนต้องสูบผันน้ำจากแหล่งอื่นผลิตประปาแทน ขณะภาพรวม 16 อ่างทั้งจังหวัดมีระดับน้ำเกินกักเก็บแล้ว 3 แห่ง

- Advertisement -

วันนี้ (8 ต.ค.63) หลังจากมีพายุกระหน่ำลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ก็ส่งผลให้อ่างเก็บน้ำห้วยจระเข้มาก และอ่างเก็บน้ำห้วยตลาด แหล่งน้ำดิบที่ใช้ผลิตประปาหล่อเลี้ยงประชาชนและเขตเศรษฐกิจสำคัญในตัวเมืองบุรีรัมย์ มีปริมาณน้ำเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีน้ำไหลเข้าอ่างทั้ง 2 อ่างแล้วกว่า 10 ล้านลูกบาศก์เมตร จากปริมาณความจุทั้ง 2 อ่างกว่า 56 ล้านลูกบาศก์เมตร ทำให้พ้นวิกฤตแล้งแล้ว จากที่ก่อนหน้านี้ทั้ง 2 อ่างมีสภาพแห้งขอดจนเห็นสันดอนดินและตอไม้โผล่กลางอ่าง จนไม่สามารถสูบขึ้นไปผลิตประปาได้ ต้องทำการสูบผันน้ำจากอ่างห้วยสวาย อ.กระสัง และอ่างเก็บน้ำลำปะเทีย อ.ละหานทราย มาผลิตประปาหล่อเลี้ยงประชาชน และพื้นที่เศรษฐกิจในตัวเมืองแทน และคาดว่าช่วงนี้ก็จะมีฝนตกลงมาต่อเนื่อง

- Advertisement -

อย่างไรก็ตามจากข้อมูลสถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำภาพรวม 16 แห่งทั้งจังหวัด พบว่ามีอ่างเก็บน้ำที่มีระดับน้ำเกินความจุอยู่ 3 แห่ง คือ อ่างเก็บน้ำห้วยสวาย อ.กระสัง อ่างเก็บน้ำลำตะโคง อ.แคนดง และอ่างเก็บน้ำห้วยตะโก อ.บ้านกรวด แต่ขณะนี้ยังไม่มีรายงานน้ำเอ่อท่วมบ้านเรือน หรือพื้นที่การเกษตร ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ได้มีการติดตามสถานการณ์น้ำ และเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

- Advertisement -

สยามรัฐ

- Advertisement -
- Advertisement -
- Advertisement -

Latest News

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก “ชนา” ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว – Ballthai.com

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก "ชนา" ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว - Ballthai.com บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. สโมสรอันดับ 1 ของไทย ที่การแข่งขันในทีมค่อนข้างสูงเลยทีเดียว แต่การจากไปของ ศุภณัฏฐ์ ......
- Advertisement -

More Articles Like This

- Advertisement -