วันพุธ, เมษายน 17, 2024

ประท้วงหน้าเสาธง ไม่พอใจ รอง ผอ.ชกศีรษะนักเรียน จ.บุรีรัมย์

Must Read

- Advertisement -

สำนักข่าวช่อง 7 HD รายงาน

- Advertisement -

นักเรียนของโรงเรียนแห่งหนึ่งที่จังหวัดบุรีรัมย์ ลุกฮือประท้วงหน้าเสาธง หลังมีนักเรียนหญิงถูกรองผู้อำนวยการชกจนศีรษะโน เพราะไม่ได้พกบัตรนักเรียน ขณะที่ รองผู้อำนวยการที่ถูกกล่าวหา ยืนยันไม่ได้ชก แค่เขกกะโหลกตักเตือนที่โดดเรียน

- Advertisement -

นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่อำเภอหนองกี่ จังหวัดบุรีรัมย์ ได้รวมตัวประท้วงที่บริเวณหน้าเสาธง เนื่องจากไม่พอใจรองผู้อำนวยการโรงเรียน ซึ่งทำหน้าที่เป็นครูหัวหน้าฝ่ายปกครอง ได้ลงโทษนักเรียนหญิงชั้น ม.1 รุนแรงเกินกว่าเหตุ ด้วยการใช้มือชกเข้าที่ศีรษะอย่างแรงจนศีรษะโน ซึ่งกลุ่มนักเรียนได้เรียกร้องให้รองผู้อำนวยการโรงเรียนคนดังกล่าวออกมาขอโทษ กระทั่งรองผู้อำนวยการโรงเรียนออกมาชี้แจงถึงเหตุผลที่ทำโทษนักเรียนว่า ทำไปด้วยความหวังดีในฐานะที่เป็นครูฝ่ายปกครอง ต้องคอยดูแลความประพฤติของเด็กนักเรียน แต่เพื่อความสบายใจของทุกคน ครูก็ได้กล่าวขอโทษนักเรียนที่หน้าเสาธง

- Advertisement -

ด้าน นักเรียนชั้น ม.1 ที่ถูกครูทำโทษ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ขณะนั้นตนกับเพื่อนกำลังซื้อน้ำอยู่ที่หลังโรงเรียน จู่ ๆ รองผู้อำนวยการก็เดินมาถามว่า ทำไมไม่เข้าเรียน จึงพยายามจะอธิบายว่า ครูไปทำกิจกรรมจึงไม่ได้สอน รองผู้อำนวยการก็ขอดูบัตรประจำตัวนักเรียน เธอก็บอกว่า ไม่ได้เอาบัตรมา รองผู้อำนวยการก็ใช้มือชกเข้าที่ศีรษะอย่างแรงจนรู้สึกเจ็บ พอกลับบ้านไปเปิดดูพบว่าศีรษะโน จึงรู้สึกว่ารองผู้อำนวยการทำเกินกว่าเหตุ

ด้าน รองผู้อำนวยการโรงเรียนที่ถูกกล่าวหา ก็ออกมาชี้แจงว่า วันเกิดเหตุเห็นนักเรียนโดดเรียนไปนั่งกินอาหารหลังโรงเรียน จึงเข้าไปตักเตือน และขอดูบัตรนักเรียน เพื่อจะตรวจสอบว่านักเรียนเคยมีพฤติกรรมโดดเรียนหรือไม่ แต่ได้คำตอบว่า ไม่มีบัตร ซึ่งเมื่อเห็นชื่อก็จำได้ว่าเป็นนักเรียนที่ผู้ปกครองเคยมาฝากให้ช่วยดูแลเรื่องความประพฤติ เพราะเด็กคนดังกล่าวโดดเรียนบ่อยครั้ง จนถูกตัดคะแนนความประพฤติ จึงได้เขกกะโหลกไป 1 ครั้ง เพื่อเป็นการตักเตือนไม่ให้โดดเรียนอีก และยืนยันว่า ไม่ได้ลงโทษเด็กรุนแรงเกินกว่าเหตุ และไม่คิดว่าเด็กจะนำไปโพสต์ในสังคมออนไลน์จนทำให้เกิดความเข้าใจผิด แต่เพื่อความสบายใจของทุกฝ่ายก็ได้ขอโทษเด็กนักเรียนที่หน้าเสาธง ขอโทษผู้ปกครอง ผู้บริหาร พร้อมยืนยันว่า ทำไปเพราะเจตนาดีกับลูกศิษย์

https://news.ch7.com/detail/468508

- Advertisement -
- Advertisement -
- Advertisement -

Latest News

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก “ชนา” ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว – Ballthai.com

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก "ชนา" ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว - Ballthai.com บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. สโมสรอันดับ 1 ของไทย ที่การแข่งขันในทีมค่อนข้างสูงเลยทีเดียว แต่การจากไปของ ศุภณัฏฐ์ ......
- Advertisement -

More Articles Like This

- Advertisement -