วันศุกร์, เมษายน 19, 2024

ผลสอบสวนโรค กลุ่มเสี่ยงได้รับเชื้อจากนักเตะไทยลีกชาวอุซเบกิสถาน นักเตะเพื่อนร่วมทีมและ 2 ทีมอุ่นเครื่อง กลุ่มเสี่ยงสูงทุกคนไร้เชื้อ

Must Read

- Advertisement -

ผลสอบสวนโรค กลุ่มเสี่ยงได้รับเชื้อจากนักเตะไทยลีกชาวอุซเบกิสถาน นักเตะเพื่อนร่วมทีมและ 2 ทีมอุ่นเครื่อง กลุ่มเสี่ยงสูงทุกคนไร้เชื้อ

- Advertisement -

กรมควบคุมโรค เปิดเผยรายงานความคืบหน้าผลการสอบสวนและควบคุมโรคโควิด-19 กรณีนักฟุตบอลไทยลีกชาวอุซเบกิสถาน ทีมยุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ตรวจพบสารพันธุกรรมเชื้อก่อโรคโควิด -19 เมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา จากการลงพื้นที่สอบสวนโรคเพื่อค้นหาและติดตามตัวผู้สัมผัสใกล้ชิดกับนักฟุตบอลรายดังกล่าว เพื่อเก็บตัวอย่างส่งตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-PCR เมื่อวันที่  13 กันยายน 2563  ประกอบด้วย คนในสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด 47 คน ทั้งหมดเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง แต่ให้ผลเป็นลบ คนจากสถานที่อื่นๆ ในจังหวัดบุรีรัมย์ มีผู้สัมผัส 286 คน จำนวนนี้ 27 คน เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง กลุ่มนี้อยู่ระหว่างรอผล  คนในสโมสรราชบุรีมิตรผล มีผูีสัมผัส 44 คน 

- Advertisement -

โดยมี 11 คนเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง แต่ทั้งหมดผลออกแล้วเป็นลบ เช่นเดียวกับคนในสโมสรขอนแก่นยูไนเต็ด มีผู้สัมผัส 51 คน เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 15 คน ผลตรวจเป็นลบทั้งหมด รวมถึงผู้โดยสารเครื่องบินเดียวกัน มีผู้สัมผัส 13 คน ให้ผลเป็นลบทุกรายเช่นกัน 

- Advertisement -

สรุปรวมผู้สัมผัสนักบอลรายนี้ทุกสถานที่ 441 คน แบ่งเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 100 คน ส่วนใหญ่ผลออกเกือบครบไม่พบใครติดเชื้อ ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 341 คน เหลือรอผลการตรวจ 286 คน ในจำนวนที่รอมีกลุ่มเสี่ยงสูง 27 คน 

กรมควบคุมโรค หน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังคงดำเนินการตามขั้นตอนการสอบสวนและมาตรการป้องกันโรคของกระทรวงสาธารณสุขอย่างต่อเนื่องจนครบกระบวนการ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนชาวไทย ขอให้ทุกคนมั่นใจในมาตรฐานการป้องกันควบคุมโรคของประเทศไทยที่มีระบบเข้มแข็งและขอให้ประชาชนยังคงดูแลป้องกันตนเอง ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัดและต่อเนื่องเช่นเดิม สวมหน้ากาก ล้างมือ แยกของใช้ เว้นระยะห่าง ลดแออัด หากมีข้อสงสัยสามารถโทรสอบถามที่สายด่วนกรมควบคุมโรค โทร. 1422

โดยกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานความคืบหน้าผลการสอบสวนและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) กรณีนักฟุตบอลไทยลีกชาวอุซเบกิสถาน อายุ 29 ปี ตรวจพบสารพันธุกรรมของเชื้อ COVID-19 เมื่อวันที่ 10 ก.ย.นี้ ด้วยวิธี RT-PCR จากผู้สัมผัสรวมผู้สัมผัสทุกสถานที่ 441 คน ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 100 คน ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 341 คน ให้ผลตรวจเป็นลบ 147 คน รอผลการตรวจ 286 คน

  • สโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด มีผู้สัมผัส รวม 47 คน เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทุกราย ทั้งหมดให้ผลเป็นลบ
  • สถานที่อื่นๆ ในจ.บุรีรัมย์ มีผู้สัมผัส รวม286 คน เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 27 คน อยู่ระหว่างรอผลการตรวจจะครบการกักกันวันที่ 24 ก.ย.นี้ เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 259 คน รอผลการตรวจ
  • สโมสรราชบุรีมิตรผล มีผู้สัมผัส รวม 44 คน เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 11 คน ครบการกักกันในวันที่ 13 ก.ย.นี้ และเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 33 คน ส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการ 43 คน ทั้งหมดให้ผลเป็นลบ ส่วนอีก 1 คน เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ ไม่ได้ลงเตะนัดอุ่นเครื่อง ผลตรวจเมื่อวันที่ 9 ก.ย.นี้ เป็นลบ
  • สโมสรขอนแก่นยูไนเต็ด มีผู้สัมผัส รวม 51 คน เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 15 คน จะครบการกักกันในวันที่ 19 ก.ย.นี้ และเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 36 คน ทั้งหมดให้ผลเป็นลบ
  • ผู้โดยสารเครื่องบินเดียวกัน มีผู้สัมผัส รวม 13 คน เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำทุกราย ส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการ 6 คน ทั้งหมดให้ผลเป็นลบ

พบติดเชื้อเพิ่ม 2 คนกลับจากต่างประเทศ

ขณะที่ ศบค.รายงานสถานการณ์ผู้ป่วย COVID-19 ในประเทศไทย มีรายงานผู้ป่วยรายใหม่ 2 คน เดินทางกลับจากประเทศสหรัฐอเมริกา 1 คนและกาตาร์ 1 คน เข้าพักใน State quarantine รวมผู้ป่วยสะสม 3,475 คน หายป่วยแล้ว 3,312 คน เสียชีวิตสะสม 58 คน 

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ รายแกรเป็นชายไทยอายุ 23 ปีรับจ้างสอนหนังสิอ ถึงไทยวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา เข้าพักใน State quarantine ที่จ.ชลบุรี และวันที่ 12 ก.ย.นี้ ผลตรวจพบเชื้อ ส่วนอีก 1 คน หญิงไทย อายุ 29 ปี นักศึกษา เดินทางถึงไทย 7 ก.ย.ที่ผ่านมาเข้าพักใน State quarantine จ.ชลบุรี และวันที่ 11 ก.ย.ตรวจพบเชื้อ

ข้อมูลข่าวและที่มา

https://news.thaipbs.or.th/content/296401

https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG200914135827198

ผู้สื่อข่าว : นฤมล อุดมพร / สวท.

ผู้เรียบเรียง : ธนพิชฌน์ แก้วกา

แหล่งที่มา : Radio-สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย

- Advertisement -
- Advertisement -
- Advertisement -

Latest News

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก “ชนา” ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว – Ballthai.com

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก "ชนา" ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว - Ballthai.com บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. สโมสรอันดับ 1 ของไทย ที่การแข่งขันในทีมค่อนข้างสูงเลยทีเดียว แต่การจากไปของ ศุภณัฏฐ์ ......
- Advertisement -

More Articles Like This

- Advertisement -