วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024

ส.บอลพร้อมเสนอชื่อ “ช้างอารีน่าบุรีรัมย์” เป็นเจ้าภาพคัดบอลโลก

Must Read

- Advertisement -
เครดิตภาพ BURIRAM UNITED

กรณีที่เอเอฟซี กำหนดเดดไลน์ให้การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 40 ทีมสุดท้าย ต้องจบลงภายในเดือนมิถุนายน และมีความเป็นไปได้ว่า อาจจะต้องแข่งขันในสนามเป็นกลาง หากสถานการณ์โควิด-19 ยังคงเป็นปัญหา ล่าสุด นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยความคืบหน้าในประเด็นนี้ว่า ทางเอเอฟซียังไม่มีคำสั่งเป็นทางการให้แข่งขันในสนามกลาง เพียงแต่ให้แต่ละชาติตกลงกันถึงความเป็นไปได้ในการจัดการแข่งขัน หากต้องใช้สนามกลางจริง ทางเอเอฟซีจะต้องทำหนังสือไปในยังชาติต่างๆในเดือนกุมภาพันธ์นี้ เพื่อสอบถามว่าชาติใดจะพร้อมรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดแข่งขัน นโยบายดังกล่าว ทำให้พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้สั่งการให้ประเทศไทยเตรียมความพร้อม หากต้องมีการยื่นเสนอจัดการแข่งขัน โดยเบื้องต้น ได้เล็งที่จะใช้สนามช้าง อารีน่า จังหวัดบุรีรัมย์ เนื่องจากผ่านสังเวียนระดับนานาชาติมาหลายรายการ อีกทั้งง่ายต่อการควบคุม หากต้องใช้ระบบ “บับเบิ้ล” ในขณะนี้ทาง ศบค.ได้ทราบหลักการเบื้องต้น และคาดว่า เมื่อถึงขั้นตอนการเสนอตัว ประเทศไทย จะพร้อมส่งแผนให้เอเอฟซีได้ทราบโดยเร็วที่สุด

- Advertisement -

ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เตรียมส่งชื่อ “สนามช้างอารีน่า” ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นสนามกลางใช้จัดฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในโปรแกรมที่เหลืออยู่

- Advertisement -

มีรายงานว่า นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ มีการเปิดเผยว่า “เตรียมที่จะยื่ยเรื่องให้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เสนอชื่อ จ.บุรีรัมย์ และสนามช้างอารีน่า ของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ใช้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในโปรแกรมนัดตกค้างที่เหลืออยู่

- Advertisement -

เนื่องจาก จ.บุรีรัมย์ ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด และมีมาตรการการป้องกันโรคโควิดอย่างมีมาตรฐาน ประกอบกับความพร้อมทุกด้าน เช่น สนามแข่งขัน, สนามบิน, โรงแรมที่พัก, สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และยังเคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่สนามกีฬาฟุตบอลของของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาแล้วจึงเหมาะสมแก่การเสนอให้ใช้เป็นสนามกลางสำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย กลุ่มจี รอบที่ 2 ต่อไป

ขณะที่ นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยท่านนายกสมาคมฯได้ให้นโยบายถึงการเตรียมพร้อมเอาไว้ก่อน หากว่าเอเอฟซี มีความต้องการ เราจะได้มีข้อมูลไปให้พิจารณาได้ ซึ่งสมาคมฯ กำลังทำหนังสืออย่างเป็นทางไปถึงจังหวัดบุรีรัมย์เพื่อให้ดำเนินการเตรียมความพร้อมเรื่องนี้

อย่างไรก็ตามตอนนี้เอเอฟซีได้ส่งหนังสือมาให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อให้ดำเนินการสื่อสารและตกลงกับทีมที่อยู่ในกลุ่มเดียวกันในฟุตบอลโลก รอบคัดลือก เสียก่อนว่าจะเตะกันแบบเหย้าเยือนได้หรือไม่

โดยอยู่ภายใต้ข้อกำหนดต้องให้การแข่งขันเสร็จสิ้นภายในเดือนมิถุนายนนี้ เท่านั้น ซึ่งหากไม่สามารถทำได้ ก็มีแนวโน้มว่าจะต้องเตะกันแบบสนามกลางโดยให้ชาติใดชาติหนึ่งที่มีความพร้อมเป็นเจ้าภาพ เช่นเดียวกับในศึกสโมสรเอเชีย หรือ เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ที่ประเทศกาตาร์เป็นเจ้าภาพนั่นเอง โดย เอเอฟซี ต้องการคำตอบดังกล่าวภายในเดือนนี้ และหากว่าจำเป็นที่จะต้องหาสนามที่เป็นกลางจริงๆ ก็คาดว่าเอเอฟซี จะทำหนังสือสอบถามไปยังชาติต่าง ๆ ในต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2564

- Advertisement -
- Advertisement -
- Advertisement -

Latest News

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก “ชนา” ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว – Ballthai.com

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก "ชนา" ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว - Ballthai.com บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. สโมสรอันดับ 1 ของไทย ที่การแข่งขันในทีมค่อนข้างสูงเลยทีเดียว แต่การจากไปของ ศุภณัฏฐ์ ......
- Advertisement -

More Articles Like This

- Advertisement -