วันจันทร์, เมษายน 15, 2024

ไม่มีหมวดหมู่

บุรีรัมย์ สุขสันต์กับช่วยเหลือคนจน

ในจังหวัดบุรีรัมย์ มีผู้คนที่มีใจเหมือนต้นไม้หึงหวาน พวกเขาสามารถช่วยเหลือคนจนได้อย่างไม่มีเงื่อนไข ด้วยความเอื้อเฟื้อและใส่ใจกับสังคม ให้ผู้ด้อยโอกาสได้มีชีวิตที่มีคุณภาพ บุรีรัมย์ สุขสันต์กับช่วยเหลือคนจน มันดีใจในแบบที่ไม่เหมือนใคร!

ทดสอบสร้างเรื่อง

เรื่องนี้คือเรื่องที่สร้างมาเพื่อทดสอบ default featureimage

ทดสอบ

from 499 บาทเพิ่มยอดไลค์ได้เป็นพัน https://ift.tt/udl4Lhe via IFTTT

สธ. เปิดสูตร “ซู่ซ่าร่าเริง” น้ำคั้นกัญชาสดผสมชา! แนะกินแต่น้อย วันละไม่เกิน 5 ใบ

(20 ม.ค. 2564) ในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การพัฒนาการเรียนรู้การประกอบธุรกิจจากส่วนของพืชกัญชาและกัญชง ที่ได้รับการยกเว้นจากการเป็นยาเสพติด ระหว่างกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) และกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) มีการสาธิตทำเมนูอาหารพาเพลินจากส่วนผสมของกัญชา.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนึ่งในเมนูที่ได้รับความสนใจอย่างมาก คือ เครื่องดื่มกัญชา “ซู่ซ่าร่าเริง” ซึ่งมีส่วนผสมจากน้ำคั้นกัญชาสดแก้วละ 1 ใบ ผสมชา ซึ่ง ‘นายอนุทิน ชาญวีรกูล’ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ทดลองทำเครื่องดื่มดังกล่าวด้วย.สำหรับเมนูอาหารจากกัญชาตามภูมิปัญญาเดิม แนะนำให้ใช้ไม่เกินวันละ 5-8 ใบ สำหรับผู้ที่ไม่เคยกินกัญชามาก่อนควรกินในปริมาณน้อย เนื่องจากอาจทำให้อาการวิงเวียน ปวดศรีษะ และหัวใจเต้นแรง หากมีอาการดังกล่าว ควรแก้ด้วยการดื่มน้ำมะนาวผสมน้ำผึ้ง.‘ภญ.ผกากรอง ขวัญข้าว’ หัวหน้าศูนย์หลักฐานเชิงประจักษ์ด้านการแพทย์แผนไทยและสมุนไพร โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร กล่าวว่า การนำใบกัญชามาเป็นส่วนหนึ่งในการประกอบอาหาร...

ส.บอลพร้อมเสนอชื่อ “ช้างอารีน่าบุรีรัมย์” เป็นเจ้าภาพคัดบอลโลก

กรณีที่เอเอฟซี กำหนดเดดไลน์ให้การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 40 ทีมสุดท้าย ต้องจบลงภายในเดือนมิถุนายน และมีความเป็นไปได้ว่า อาจจะต้องแข่งขันในสนามเป็นกลาง หากสถานการณ์โควิด-19 ยังคงเป็นปัญหา ล่าสุด นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยความคืบหน้าในประเด็นนี้ว่า ทางเอเอฟซียังไม่มีคำสั่งเป็นทางการให้แข่งขันในสนามกลาง เพียงแต่ให้แต่ละชาติตกลงกันถึงความเป็นไปได้ในการจัดการแข่งขัน หากต้องใช้สนามกลางจริง ทางเอเอฟซีจะต้องทำหนังสือไปในยังชาติต่างๆในเดือนกุมภาพันธ์นี้ เพื่อสอบถามว่าชาติใดจะพร้อมรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดแข่งขัน นโยบายดังกล่าว ทำให้พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้สั่งการให้ประเทศไทยเตรียมความพร้อม หากต้องมีการยื่นเสนอจัดการแข่งขัน โดยเบื้องต้น ได้เล็งที่จะใช้สนามช้าง อารีน่า จังหวัดบุรีรัมย์ เนื่องจากผ่านสังเวียนระดับนานาชาติมาหลายรายการ อีกทั้งง่ายต่อการควบคุม หากต้องใช้ระบบ “บับเบิ้ล” ในขณะนี้ทาง ศบค.ได้ทราบหลักการเบื้องต้น และคาดว่า...

บุรีรัมย์ – “สาวมิตซูบิชิ” ดวงเฮงถูกรางวัลที่ 1 รับทรัพย์ 6 ล้าน

ตามมาหลายงวดทะเบียนรถตัวเอง สาวบุรีรัมย์ ถึงคราวเฮง ถูกรางวัลที่ 1 รับเหนาะๆ 6 ล้าน ตรงทะเบียนรถเหลือใบเดียว "สาวมิตซูบิชิ" ดวงเฮงถูกรางวัลที่ 1 รับทรัพย์ 6 ล้าน เมื่อเวลา 17.00 น. วันนี้ 17 ม.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวรัชฎาภรณ์ ขอพิมาย อายุ 39 ปีชาวจังหวัดบุรีรัมย์ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อสุเนตร อินทมนตรี รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.ชำนิอ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์พร้อมสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่17ม.ค.64 รางวัลที่1หมายเลข 384395 จำนวน 1 ใบมูลค่า 6 ล้านบาท เพื่อขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน โดยนางสาวรัชฎาภรณ์ เล่าว่าตนเองทำงานเป็นประชาสัมพันธ์...

บุรีรัมย์-​ฝนกระหน่ำต่อเนื่อง​ ส่งผลน้ำ2อ่างผลิตประปา​มีน้ำกว่า10ล้าน ลบ.ม.​

สยามรัฐ - บุรีรัมย์พายุฝนกระหน่ำต่อเนื่องส่งผลให้น้ำใน 2 อ่างใหญ่แหล่งผลิตน้ำประปาหล่อเลี้ยงตัวเมือง มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นรวมกันแล้วกว่า 10 ล้านลูกบาศก์เมตร พ้นวิกฤตแล้งแล้ว จากที่ก่อนหน้านี้มีสภาพแห้งขอดจนเห็นสันดอนดินและตอไม้โผล่ จนต้องสูบผันน้ำจากแหล่งอื่นผลิตประปาแทน ขณะภาพรวม 16 อ่างทั้งจังหวัดมีระดับน้ำเกินกักเก็บแล้ว 3 แห่ง วันนี้ (8 ต.ค.63) หลังจากมีพายุกระหน่ำลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ก็ส่งผลให้อ่างเก็บน้ำห้วยจระเข้มาก และอ่างเก็บน้ำห้วยตลาด แหล่งน้ำดิบที่ใช้ผลิตประปาหล่อเลี้ยงประชาชนและเขตเศรษฐกิจสำคัญในตัวเมืองบุรีรัมย์ มีปริมาณน้ำเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีน้ำไหลเข้าอ่างทั้ง 2 อ่างแล้วกว่า 10 ล้านลูกบาศก์เมตร จากปริมาณความจุทั้ง 2 อ่างกว่า 56 ล้านลูกบาศก์เมตร ทำให้พ้นวิกฤตแล้งแล้ว จากที่ก่อนหน้านี้ทั้ง 2 อ่างมีสภาพแห้งขอดจนเห็นสันดอนดินและตอไม้โผล่กลางอ่าง จนไม่สามารถสูบขึ้นไปผลิตประปาได้ ต้องทำการสูบผันน้ำจากอ่างห้วยสวาย...

บุรีรัมย์-ส่องงบ 74 ล้านบาท!!! ชาวบุรีรัมย์ได้อะไร

บุรีรัมย์ ดำเนินการก่อสร้างศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา เพื่อส่งเสริมสุขภาพ สมรรถภาพของนักกีฬา และส่งเสริมสุขภาพพลานามัยของประชาชน วันนี้(08 ต.ค. 63) นายดำรงชัย เนรมิตตกพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานในพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และ ยกเสาเอก-เสาโท อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา จังหวัดบุรีรัมย์ ที่บริเวณด้านหลังสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดบุรีรัมย์ ตั้งอยู่ในพื้นที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ โดยมีนายสมปอง จันทรี ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ตลอดทั้งหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชนในวงการกีฬา ร่วมประกอบพิธี สำหรับอาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ การกีฬาแห่งประเทศไทยได้อนุมัติงบประมาณก่อสร้างจำนวน 74,000,000.- บาท ก่อสร้างอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก 2 ชั้น ขนาดความกว้าง 14.40 เมตร ความยาว 18...

บุรีรัมย์เรียกโรงแรมที่พักคุยหลังพบร้องเรียนขึ้นราคาและบังคับจอง 2 คืน

จังหวัดบุรีรัมย์เชิญผู้ประกอบการโรงแรมที่พัก รีสอร์ท พูดคุยทำความเข้าใจ หลังมีผู้ร้องเรียนว่าปรับขึ้นราคาและบังคับจอง 2 คืน วันนี้ (25 ก.ย. 63) ที่หอประชุมจังหวัดบุรีรัมย์ นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยนายปราชญา อุ่นเพชรวรากร ปลัดจังหวัดบุรีรัมย์ และ นายจักรพล จงใจภักดิ์ ผู้แทนพาณิชย์จังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมชี้แจงทำความเข้าใจเกี่ยว กับผู้ประกอบธุรกิจโรงแรม ที่พัก รีสอร์ท ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนและหาทางออกร่วมกัน ในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี การเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีผู้ร้องเรียนว่าจองที่พักเพื่อร่วมงานวิ่งบุรีรัมย์มาราธอน ทำนองว่า มีการตั้งราคาที่พักราคาแพง และยังบังคับให้พักขั้นต่ำ 2 วัน โดยเรื่องดังกล่าวอาจทำให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดเสียหาย ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้แจ้งว่า จังหวัดบุรีรัมย์นั้นเป็นเมืองที่มีรายได้จากการท่องเที่ยว มีการส่งเสริมกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวกระจายคลอบคลุมในทุกอำเภอตลอดทั้งปี มีกิจกรรมใหญ่ๆเช่น...
- Advertisement -

Latest News

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก “ชนา” ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว – Ballthai.com

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก "ชนา" ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว - Ballthai.com บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. สโมสรอันดับ 1 ของไทย ที่การแข่งขันในทีมค่อนข้างสูงเลยทีเดียว แต่การจากไปของ ศุภณัฏฐ์ ......
- Advertisement -