วันเสาร์, เมษายน 20, 2024

บุรีรัมย์ – สลดเด็กหญิง ม.2 น้อยใจครู ถูกว่า “คนอย่างหนู เรียนไม่จบหรอก” ผูกคอดับ

Must Read

- Advertisement -

นร.หญิง ม.2 น้อยใจครูว่า “คนอย่างหนู เรียนไม่จบหรอก” จบชีวิตสลด แม่บอกลูกบ่น ครูกดดัน-เพื่อนเมิน ด้าน ผอ.รร. บอก ครูไม่น่าจะพูดรุนแรงตามที่เด็กเขียนถึงแม่ เด็กอาจคิดมาก หรือมีปัญหากับเพื่อน

- Advertisement -

วันที่ 20 ก.ค.65 นางสาวกรรณิการ์ อายุ 43 ปี ชาว อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ออกมาเปิดเผยกับสื่อ เพื่อต้องการให้แจ้งเตือนทุกคน ทุกฝ่าย โดยเฉพาะครูผู้สอนเด็ก ให้คำนึงถึงความรู้สึกของเด็กวัยรุ่น หลังจากลูกสาวของเธอ อายุ 14 ปี ผูกคอตัวเองเสียชีวิต เพราะน้อยใจครูผู้สอน

- Advertisement -

นางสาวกรรณิการ์ กล่าวว่า ตนมีลูก 3 คน ลูกวาวคนเล็กที่เสียชีวิตคือ ด.ญ.ธัญชนก หรือ บิ๋ม อายุ 14 ปี เป็นนักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.กระสัง โดยเมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา ลูกสาวบอกจะขอไปพักที่บ้านเช่าของผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งอยู่ข้างโรงเรียน เพราะไม่มีค่อยมีใครว่างมาส่งที่โรงเรียน ตนก็ยอมให้ลูกไปพัก

- Advertisement -

ประมาณต้นเดือนที่ผ่านมา ลูกสาวส่งไลน์มาแจ้งว่า ”แม่รู้ไหมมันโคตรกดดันเลย รู้ไหมวันนี้ ครูเขาพูดว่ายังไงกับหนู เขาบอกว่าคนอย่างหนูจะเรียนไม่จบหรอก เขามั่นใจ” ต่อมาลูกสาวยังไลน์มาบอกอีกว่า ”ถ้าจบเทอมนี้ หนูจะหาเงินด้วยตัวเอง จะขอย้ายโรงเรียน เพราะรู้สึกโดดเดี่ยวมาก ครูก็ชอบกดดัน เพื่อนก็ชอบเมิน ไม่มีเงินไม่มีรถ เพื่อนไม่คบ เพื่อนไม่นับ”พอวันที่ 9 ก.ค.ตนได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านว่า ลูกสาวผูกคอเสียชีวิตภายในห้องพัก ภายในห้อง ยังพบจดหมายลา ฝากไปถึงคนในครอบครัวอีกด้วยนางสาวกรรณิการ์ กล่าวว่า

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนไม่อยากโทษใคร แต่อยากจะฝากเป็นอุทาหรณ์ ถึงทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะครูผู้สอน ควรจะปฏิบัติต่อเด็กอย่างไร พูดอย่างไร เด็กจึงจะไม่เสียใจ เพราะจิตใจเด็กเป็นเรื่องละเอียดอ่อนด้านนายสุนทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งนี้ กล่าวว่าว่า โรงเรียนเป็นโรงเรียนขยายโอกาส สอนถึงชั้น ม.3 ที่ผ่านมา การเรียนการสอนของครูก็เป็นปกติ ครูผู้สอน ไม่น่าจะพูดรุนแรงตามที่เด็กเขียนถึงแม่ อาจเป็นไปได้ที่เด็กคิดมากเรื่องการเรียน เรื่องเพื่อนมาบวกกัน ทำให้เกิดอารมณ์ชั่ววูบ อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะกำชับให้ครูผู้สอนทุกคน ให้ระวังเรื่องคำพูดไม่ให้กระทบกระเทือนถึงเด็กอีกต่อไป

May be an image of one or more people and text that says 'แม่รู้ไหมมันโคตรกดด้นเลย 00:07 อ่านแล้ว 00:08 แม่เก็บกดคนเดียวก็ได้ อ่านแล้ว 00:08 ไม่พูดอะไรกับใครอีกแล้ว แม่รู้ไหมวันนี้ครูเขาพดยังไงกับ หนู 00:08 อ่านแล้ว 00:09 แล้วแต่ครูเถอะ เขาบอกคนอย่างหนูอะเรียนไม่ จบหรอกเขามั่นใจ 00:09 ใคร จะทำอะไร เรื่องของเขา เรื่องของเรา ทำให้ดี หรือยังหนอ กรรมใครทำ กรรม เขาก็รับ กรรมที่ก่า'

May be an image of one or more people and text

ข้อมูล สรยุทธ กรรมกรข่าว

- Advertisement -
- Advertisement -
- Advertisement -

Latest News

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก “ชนา” ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว – Ballthai.com

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก "ชนา" ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว - Ballthai.com บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. สโมสรอันดับ 1 ของไทย ที่การแข่งขันในทีมค่อนข้างสูงเลยทีเดียว แต่การจากไปของ ศุภณัฏฐ์ ......
- Advertisement -

More Articles Like This

- Advertisement -