วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024

บุรีรัมย์ – ทำบุญ 5 ปี ‘ปอ ทฤษฎี’ จัดเรียบง่าย ป้องกันโควิด-19

Must Read

- Advertisement -

เมื่อวันที่ 18 ม.ค.64 เวลา 10.00 น. ครอบครัว “สหวงษ์” ได้ทำบุญครบรอบ 5 ปี การจากไปของ “ปอ ทฤษฎี สหวงษ์” พระเอกหนุ่มขวัญใจมหาชน ที่บริเวณลานด้านหน้าเจดีย์บรรจุอัฐิปอ ทฤษฎี ภายในวัดธรรมธีราราม หรือวัดป่าหลังโรงเลื่อย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

- Advertisement -

ซึ่งเป็นบ้านเกิด โดยปีนี้ทางครอบครัวได้ทำบุญแบบเรียบเฉพาะคนในครอบครัวและญาติสนิทที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่จ.บุรีรัมย์เท่านั้น ส่วนโบว์แวนด้า รวมถึงน้องมะลิ พาขวัญ และบรรดาแฟนคลับ ก็ทำบุญที่บ้านของตัวเอง เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 จึงไม่อยากให้มีการรวมตัวผู้คนจำนวนมากเป็นการลดความเสี่ยงการแพร่กระจายเชื้อ

- Advertisement -

ส่วนแฟนคลับและคนรักปอ ทั้งที่อยู่ต่างประเทศ และต่างจังหวัด ที่ไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานที่จ.บุรีรัมย์ เนื่องจากสถานการณ์โควิด ก็ได้ส่งปัจจัย และสิ่งของมาร่วมทำบุญกับทางครอบครัวด้วย ซึ่งทางครอบครัวก็ได้นิมนต์พระสงฆ์ 10 รูป สวดมาติกาบังสุกุล ถวายจตุปัจจัยไทยธรรม สังฆทาน กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้ “ปอ ทฤษฎี” และเลี้ยงเพลพระเท่านั้น ไม่มีการจัดโรงทานเหมือนทุกปีที่ผ่านมา เพราะไม่อยากให้มีการรวมตัวคนจำนวนมาก เป็นการให้ความร่วมมือกับทางภาครัฐในการป้องกันโควิด-19 ด้วย

- Advertisement -

นายสงวน สหวงษ์ พ่อปอ ทฤษฎี บอกว่า ปีนี้ได้ทำบุญให้ปอแบบเรียบง่าย ก็จะมีเฉพาะคนในครอบครัวและญาติสนิทเท่านั้น เพราะไม่อยากให้มีความรวมตัวคนจำนวนมาก ส่วนโบว์แวนด้า และน้องมะลิ ก็ทำบุญอยู่บ้านที่กรุงเทพฯ สำหรับบรรดาแฟนคลับทั้งต่างประเทศ และต่างจังหวัด ที่วางแผนจะเดินทางมาร่วมทำบุญที่บุรีรัมย์ซึ่งได้จองที่พักโรงแรมไว้ ก็ต้องยกเลิกเพราะไม่สามารถเดินทางมาได้ แต่ถึงแม้ตัวจะมาไม่ได้ก็ยังฝากปัจจัย และสิ่งของมาช่วยทำบุญด้วย ซึ่งในนามครอบครัวก็ขอบคุณแฟนคลับที่ยังรักและระลึกถึงปอ เหนียวแน่นเหมือนเดิม ส่วนความรู้สึกของครอบครัวแม้จะผ่านไป 5 ปีแล้วก็ยังรักและคิดถึงปอ เสมอ และตั้งใจจะทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ปอทุกปี

สำหรับนายทฤษฎี สหวงษ์ หรือ “ปอ” ถือเป็นพระเอกชื่อดังขวัญใจมหาชน เพราะด้วยบุคลิกที่เป็นคนติดดินเป็นกันเอง ทำให้มีคนรักจำนวนมาก ได้เสียชีวิตลงเมื่อเวลา 11.50 น.วันที่ 18 ม.ค. 2559 ด้วยอาการปอดติดเชื้อ หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วยจากไข้เลือดออกชนิดรุนแรง ตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย. 2558 ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี กรุงเทพฯ เป็นเวลากว่า 2 เดือน มีพิธีพระราชทานเพลิงศพ “ปอ ทฤษฎี สหวงษ์” เป็นกรณีพิเศษ เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2559 ที่วัดกลางพระอารามหลวง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ที่ผ่านมาทางครอบครัวก็ได้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณของปอ อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 แล้ว.

Source :

www.one31.net /news/detail/27530

- Advertisement -
- Advertisement -
- Advertisement -

Latest News

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก “ชนา” ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว – Ballthai.com

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก "ชนา" ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว - Ballthai.com บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. สโมสรอันดับ 1 ของไทย ที่การแข่งขันในทีมค่อนข้างสูงเลยทีเดียว แต่การจากไปของ ศุภณัฏฐ์ ......
- Advertisement -

More Articles Like This

- Advertisement -