วันศุกร์, เมษายน 26, 2024

บุรีรัมย์ – แชร์ว่อน! คลิป“ผญบ.บุรีรัมย์”เมากร่างสั่งหยุดแข่งกีฬา เจ้าตัวปัดไม่ได้เมาบอกหยุดจริงอ้างป้องกันโควิด

Must Read

- Advertisement -

บุรีรัมย์- โซเชียลแชร์ว่อนคลิป ผญบ. จ.บุรีรัมย์ เมาอาละวาดสั่งให้หยุดแข่งกีฬาหมู่บ้าน ชาวบ้าน ส.อบต.แฉซ้ำ มีพฤติกรรมแบบนี้มานานจนเอือมระอา วอนอำเภอจังหวัดตรวจสอบ ด้าน ผญบ.ปัดไม่ได้เมาแค่เป็นคนพูดเสียงดัง ยอมรับสั่งหยุดเล่นกีฬาจริง อ้างทำตามนโยบายอำเภอเพื่อป้องกันโควิด-19ระบาด

- Advertisement -

วันนี้ (17 ม.ค.) โลกโซเชียลมีเดียได้มีการแชร์คลิปวิดีโอ พฤติกรรมของผู้ใหญ่บ้านแห่งหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า “เป็นผู้ใหญ่บ้านแต่ทำนิสัยแบบนี้ได้หรา เท็จจริงอย่างไรมาชี้แจงได้นะ ฝากสื่อตรวจสอบด้วย ชาวบ้านบางคนไม่กล้าร้องเรียน เหตุเมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา มีเรื่องร้องเรียน หาที่พึ่งครับ ชาวบ้านเดือดร้อนครับ ผู้ใหญ่บ้านอาละวาดปิดงานกีฬาหมู่บ้านครับ ชาวบ้านต้องการผู้ใหญ่ใหม่ครับ เกือบมีการชกต่อยกับผู้ใหญ่บ้าน ในคลิป 8 นาทีเป็นผู้ใหญ่บ้านหนองตะครอง ม.8 ต.โคกว่าน อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ครับ ผู้ใหญ่บ้านเป็นคนค่อนข้างอันธพาลครับ ปีใหม่ชาวบ้านจัดงานกีฬากันเอง มีหลายเรื่องครับแต่บางเรื่องไม่มีหลักฐานก็เลยไม่พูดครับ …. ปล.น้องโดนข่มขู่ให้ลบคลิป

- Advertisement -

โดยในคลิปดังกล่าวจะเห็นว่าชายเสื้อดำซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน มีท่าทางคล้ายคนเมาเพราะเดินเซไปเซมา โดยผู้ใหญ่บ้านได้เดินไปบริเวณเต็นท์ที่ประธาน และกรรมการจัดงานนั่งอยู่ แล้วแสดงอาการโวยวายเสียงดังลั่น พร้อมตะโกนบอกให้หยุดแข่งกีฬา สร้างความงุนงงและตกใจให้กับกรรมการ และชาวบ้านที่กำลังร่วมงานกีฬาอยู่ บางช่วงก็ตะโกนว่า “กูจะลาออก กูไม่เป็นผู้ใหญ่บ้านกูก็มีกิน” ซึ่งขณะที่ตะโกนโวยวายก็มีชาวบ้านเข้าไปห้ามปรามและพยายามจะกันผู้ใหญ่บ้านออกไปข้างนอก แต่ผู้ใหญ่ก็ยังตะโกนโวยวายไม่หยุดเป็นเวลาเกือบ 10 นาที กระทั่งภรรยามาพาผู้ใหญ่บ้านออกไป

- Advertisement -

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านหนองตะครอง ต.โคกว่าน อ.ละหานทราย ตามที่ปรากฏในคลิป ซึ่งเป็นลานใกล้กับวัด โดย นายไพรัตน์ วิชัยกุล สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (ส.อบต.) ม.8 บ้านหนองตะครอง เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงบ่ายของวันที่ 31 ธ.ค.2563 ที่ผ่านมา ซึ่งทางหมู่บ้านได้มีการจัดแข่งขันกีฬาผ้าป่าการกุศล เพื่อนำเงินรายได้เป็นค่าน้ำค่าไฟให้กับทางวัด ซึ่งก่อนจะจัดได้มีการพูดคุยขอมติจากผู้นำชุมชนและชาวบ้านในหมู่บ้านเรียบร้อยแล้ว

แต่ช่วงระหว่างที่ชาวบ้านกำลังแข่งขันเตะฟุตบอลกันอยู่ จู่ๆ ผู้ใหญ่บ้านก็เดินเข้ามาบริเวณเต็นท์ที่ประธาน และกรรมการฯ นั่งอยู่ แล้วตะโกนโวยวายบอกให้หยุดการแข่งกีฬา จนกรรมการ และชาวบ้านตกใจ เพราะไม่รู้ว่าผู้ใหญ่ไม่พอใจเรื่องอะไร แต่ลักษณะท่าทางผู้ใหญ่บ้านก็เหมือนกับคนเมาจึงไม่มีใครตอบโต้อะไร มีเพียงชาวบ้านที่พยายามห้ามปรามและดึงตัวผู้ใหญ่บ้านออก

ส่วนตัวคิดว่าผู้ใหญ่บ้านอาจจะเข้าใจผิด เพราะก่อนจะแข่งกีฬาได้มีการตรวจคัดกรอง และให้ผู้มาร่วมงานลงชื่อตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ผู้ใหญ่อาจจะเข้าใจผิดคิดว่าชาวบ้านล่ารายชื่อให้ปลดผู้ใหญ่บ้านหรือไม่ เพราะผู้ใหญ่บ้านเคยมีพฤติกรรมลักษณะนี้หลายครั้งทำให้ชาวบ้านเอือมระอา แต่ไม่มีใครกล้าร้องเรียนแต่ส่วนใหญ่อยากให้ผู้ใหญ่ลาออก จากพฤติกรรมดังกล่าวจึงอยากให้ทางจังหวัด และ อำเภอเข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริง หากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมก็ควรจะให้ลาออก

ขณะที่ นายประนอม วัชระ ผู้ใหญ่บ้านที่ปรากฏในคลิป ชี้แจงว่า วันที่ 31 ธ.ค.2563 ได้มีการจัดแข่งกีฬาหมู่บ้านจริง โดยมีกำหนดจะเริ่มแข่งขันบ่ายโมง แต่ขณะที่ตนเองกำลังจัดสถานที่บริเวณศาลากลางหมู่บ้านเพื่อให้คนในหมู่บ้านและลูกหลานจับสลากของขวัญปีใหม่ แต่ทางอำเภอมีนโยบายห้ามจัดเพื่อลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโควิด-19 เพราะมีคนมารวมตัวกันจำนวนมากจึงได้งดการจับสลาก และเมื่อตนเองทราบว่างานกีฬาซึ่งมีกำหนดจัดช่วงบ่ายโมง เพราะจะได้เตรียม อสม.ไปทำการตรวจคัดกรองก่อน แต่เวลาประมาณ 11.00 น. ซึ่งยังไม่ทันถึงเวลาที่พูดคุยกันก็ทำการแข่งขันกีฬากันแล้ว

พอตนเองทราบเรื่องจึงได้ไปที่บริเวณจัดงานเพื่อบอกให้หยุดแข่งกีฬาก่อน เพราะไม่มีรู้ว่าได้มีการตรวจคัดกรองโควิด-19 แล้วหรือยัง เพราะตามเวลาที่คุยกันไว้คือบ่ายโมง แต่ยืนยันว่าไม่ได้เมาแค่เป็นคนพูดจาเสียงดัง และที่บอกให้หยุดแข่งกีฬา แค่ทำตามนโยบายอำเภอในการป้องกันโควิด-19 เท่านั้น แต่กลับมีคนถ่ายคลิปตัวเองไปเผยแพร่ทำให้เสียหาย

mgronline.com /local/detail/9640000004791

- Advertisement -
- Advertisement -
- Advertisement -

Latest News

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก “ชนา” ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว – Ballthai.com

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก "ชนา" ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว - Ballthai.com บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. สโมสรอันดับ 1 ของไทย ที่การแข่งขันในทีมค่อนข้างสูงเลยทีเดียว แต่การจากไปของ ศุภณัฏฐ์ ......
- Advertisement -

More Articles Like This

- Advertisement -