วันศุกร์, เมษายน 19, 2024

บุรีรัมย์จับเข่าคุย ทำกีฬาพัฒนาจังหวัด

Must Read

- Advertisement -

คณะกรรมาธิการกีฬา วุฒิสภา ลงพื้นที่แลกเปลี่ยนความคิดเห็น องค์ความรู้การพัฒนาด้านกีฬา ปัญหาอุปสรรคการพัฒนากีฬาของจังหวัดบุรีรัมย์ นำสู่การพัฒนาคน พัฒนาประเทศ ตามยุทธศาสตร์ชาติ

- Advertisement -

วันนี้(02 ก.ย. 63) ที่ห้องประชุมนารายณ์บรรทมสินธุ์ พลตำรวจตรี ปรัชญ์ชัย ใจชาญสุกิจ รองโฆษกคณะกรรมาธิการและประธานคณะอนุกรรมาธิการกีฬาและนันทนาการเพื่อสุขภาพและการออกกำลังกายของประชาชน นำคณะอนุกรรมการ เดินทางไปศึกษาดูงานและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดด้านกีฬา และการส่งเสริมการออกกำลังกาย ตลอดทั้งการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้าน การส่งเสริม สนับสนุนและพัฒนาการกีฬาของชาติ และการศึกษาทางวิชาชีพขั้นสูงด้านกีฬา และเสริมสร้างศักยภาพการกีฬาและองค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา เพื่อสร้างคุณค่าในการพัฒนาคน สังคมและประเทศชาติ รวมถึงการศึกษาปัญหาและอุปสรรคของการพัฒนาการกีฬาของไทยทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อนำไปปรับปรุงวางแนวทางพัฒนากีฬาในระดับนโยบาย โดยมีนายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยนายอนุสรณ์ แก้วกังวาล นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดบุรีรัมย์ ตลอดทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น พร้อมทั้งนำเสนอข้อมูลการส่งเสริมกีฬาตั้งแต่ระดับครอบครัว สู่การขับเคลื่อนจังหวัดให้เป็นเมืองแห่งกีฬา (Sport City)

- Advertisement -

- Advertisement -

ทั้งนี้จังหวัดบุรีรัมย์ได้มีแนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัดสู่เมืองแห่งกีฬามาตรฐานโลก มีสนามฟุตบอล และสนามแข่งรถที่ได้รับการรับรองมาตรฐานโลก ในห้วงที่ผ่านมามีการจัดกิจกรรมด้านกีฬา เชื่อมโยงการท่องเที่ยวอารยธรรมขอมสามารถดึงดูดนักเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางสู่จังหวัดบุรีรัมย์อย่างต่อเนื่องไม่ต่ำกว่าปีละ 8 แสนคน

เช่นการแข่งขันฟุตบอล การแข่งขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก Moto GP การจัดวิ่งบุรีรัมย์มาราธอนระดับโลก การจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ กีฬาอาวุโสแห่งชาติ ซึ่งจัดควบคู่กับการกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน การการท่องเที่ยวอารยธรรมขอม กระจายรายได้สู่ชุมชน

ส่งผลให้จังหวัดบุรีรัมย์มีการพัฒนาด้านกีฬา พัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ระบบคมนาคมขนส่งทั้งทางบกและทางอากาศแบบก้าวกระโดด มีการส่งเสริมการเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพ สู่ความเป็นเลิศ ในทุกระดับตั้งแต่ครอบครัว สถาบันการศึกษา ปัจจุบันมีนักกีฬาอาชีพที่เป็นชาวบุรีรัมย์ไปสร้างชื่อเสียงในระดับชาติจำนวนมาก

- Advertisement -
- Advertisement -
- Advertisement -

Latest News

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก “ชนา” ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว – Ballthai.com

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก "ชนา" ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว - Ballthai.com บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. สโมสรอันดับ 1 ของไทย ที่การแข่งขันในทีมค่อนข้างสูงเลยทีเดียว แต่การจากไปของ ศุภณัฏฐ์ ......
- Advertisement -

More Articles Like This

- Advertisement -