วันเสาร์, เมษายน 27, 2024

บุรีรัมย์-สาวลักลอบรับจัดฟันเถื่อนถูกจับแล้ว

Must Read

- Advertisement -

MGR Online – “ปคบ.” รวบเจ้าของเพจ “ยิ้ม สยามมมม” เสนอจัดฟันแฟชั่นและขายอุปกรณ์โดยไม่ได้รับอนุญาต คาห้องพักย่านสามพราน จ.นครปฐม เจ้าตัวสารภาพจำหน่ายให้ลูกค้าสั่งซื้อผ่านเฟซบุ๊ก

- Advertisement -

วันนี้ (8 ต.ค.) พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผบก.ปคบ. พร้อมด้วย พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ศุภศิษฏ์ อึ้งสุวรรณพานิช สว.กก.1 บก.ปคบ. และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 1 ราย คือ น.ส.ณัฐสุดา ศรีวิเชียร อายุ 30 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์

- Advertisement -

พร้อมของกลาง เช่น ยางโอริงจัดฟัน สีต่างๆ 145 เส้น, ท่อยางสีต่างๆ สำหรับร้อยลวดจัดฟัน 104 เส้น, ยางเชนจัดฟัน 270 เส้น, แบร็กเก็ตจัดฟัน 13 แผง แผงละ 20 ชิ้น, ลวดโลหะ สำหรับจัดฟัน 1 ตลับ, กาวฉายแสงสำหรับติดลวดดัดฟัน 2 หลอด, ปืนยิงยางโอริง สำหรับจัดฟัน 1 อัน, พลาสติกถ่างปาก 2 ชิ้น, เครื่องฉายแสงสำหรับเร่งกาวฉายแสง 1 อัน, ตะขอสำหรับถักยางจัดฟัน 2 อัน และคีมหนีบแบร็กเก็ต 1 อัน รวมมูลค่ากว่า 24,000 บาท

- Advertisement -

โดยติดตามจับกุมได้ในพื้นที่ ต.ทรงคนอง อ.สามพราน จ.นครปฐม วานนี้ (7 ต.ค.) ก่อนแจ้งข้อหาความผิดฐานขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคสั่งห้ามขาย (สินค้าอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น) และคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคที่ 1/2561 ลง 30 ม.ค. 2561

พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ.สืบสวนทราบว่าผู้ต้องหามีพฤติการณ์ลักลอบรับจัดฟันแฟชั่นผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก ชื่อ “ยิ้ม สยามมมม”

โดยมีการโพสต์เสนอหรือชักชวนบริการจัดฟันแฟชันในกลุ่มเฟซบุ๊กต่างๆ จึงได้วางแผนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพรางตัวเป็นลูกค้าติดต่อเข้ารับบริการ

โดยตกลงนัดหมายให้เข้ารับบริการจัดฟันแฟชันที่แฟลตเอื้ออาทร ศาลายา 3 ตึก 42 ชั้น 5 ต.ทรงคนอง อ.สามพราน จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ต้องหาเปิดห้องพักให้ลูกค้าพร้อมทั้งแนะนำการบริการจัดฟันแฟชั่นภายในห้องดังกล่าว

พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์กล่าวอีกว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่พรางตัวเป็นสายลับเข้าไปภายในห้องของผู้ต้องหา พบเห็นอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น ทั้งลวด ยางวงที่นำไปคล้องหรือผูกติดไว้ในบริเวณช่องปากหรือบนฟันจำนวนมาก ซึ่งเป็นสินค้าที่ห้ามขายตามคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคที่ 1/2561 จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจยึดอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่นทั้งหมด

โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นอุปกรณ์จัดฟันแฟชันจริง ได้จำหน่ายและให้บริการกับลูกค้าที่เป็นประชาชนทั่วไปสามารถสั่งซื้อและเข้ารับบริการได้ผ่านเฟซบุ๊ก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบพบว่าสินค้าของกลางดังกล่าวเป็นสินค้าที่เป็นอันตรายแก่ผู้บริโภค

จึงได้ทำการตรวจยึดและจับกุมผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. นอกจากนี้ ขอประชาสัมพันธ์เตือนว่าการติดเหล็กดัดฟันแฟชั่นกับเจ้าหน้าที่ไม่ได้รับอนุญาตและไม่ได้ทำโดยทันตแพทย์ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญนั้น มีความเสี่ยงที่เกิดการติดเชื้อในช่องปากจนเกิดอันตรายอย่างร้ายแรงจากการใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน

ผู้จัดการออนไลน์

- Advertisement -
- Advertisement -
- Advertisement -

Latest News

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก “ชนา” ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว – Ballthai.com

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก "ชนา" ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว - Ballthai.com บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. สโมสรอันดับ 1 ของไทย ที่การแข่งขันในทีมค่อนข้างสูงเลยทีเดียว แต่การจากไปของ ศุภณัฏฐ์ ......
- Advertisement -

More Articles Like This

- Advertisement -