วันเสาร์, กรกฎาคม 20, 2024

ชาวบุรีรัมย์สาธุ!! หลวงปู่ทุย วัดป่าดานวิเวกมอบเครื่องมือแพทย์ให้ รพ.บุรีรัมย์

Must Read

- Advertisement -

หลวงปู่ทุย หรือ พระอาจารย์ปรีดา ฉนฺทกโร จากวัดป่าดานวิเวก อำเภอโซ่พิสัย จังหวัดบึงกาฬ มอบอุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาลบุรีรัมย์ มูลค่ากว่า 12 ล้านบาท

- Advertisement -

หลวงปู่เมตตาให้ตัวแทนโดยคุณเยี่ยม มอบเครื่องมือแพทย์ให้โรงพยาบาลบุรีรัมย์ รอบที่ 1 รวมจำนวนเงิน 6,600,000 บาท รายการดังนี้

- Advertisement -

เครื่องช่วยหายใจควบคุมด้วยปริมาตรและความดันจำนวน 10 เครื่องเป็นเงิน 4,000,000 บาท

- Advertisement -

ชุดผ่าตัดสำหรับถ่างสมองและยึดกะโหลกศีรษะ 980,000 บาท ตู้อบเด็กชนิดควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติจากผิวหนังเด็กจำนวน 3 เครื่องราคาเครื่องละ 540,000 บาท รวมจำนวนเงิน 6,600,000 บาท

กองทุนสงฆ์อาพาธและเครื่องมือแพทย์
กองทุนสงฆ์อาพาธและเครื่องมือแพทย์
กองทุนสงฆ์อาพาธและเครื่องมือแพทย์

๒๖ กันยายน ๒๕๖๒ (ครั้งที่ ๒) ส่งมอบครุภัณฑ์(หลวงปู่ทุย วัดป่าดานวิเวก)ให้กับโรงพยาบาลบุรีรัมย์

เครื่องมือผ่าตัดงานจักษุ กล้องตรวจตา slit lamp Biomicroscopy จำนวน ๑ เครื่อง ๙๐๐,๐๐๐ บาท

ชุดเครื่องมือผ่าตัดจอประสาทตา จำนวน ๒ ชุด ๓๐๐,๐๐๐ บาท

ชุดเลนส์สำหรับผ่าตัดจอประสาทตา จำนวน ๑ ชุด ๗๑๐,๐๐๐ บาท

กลุ่มงานกุมารเวชกรรม เครื่องช่วยหายใจสำหรับทารกแรกเกิดชนิดความถี่สูง ๑ เครื่อง ๑,๔๐๐,๐๐๐ บาท

งานวิสัญญีและศูนย์เครื่องมือ เครื่องดมยาสลบพร้อมมอนิเตอร์ ๑ เครื่อง ๑,๙๐๐,๐๐๐ บาท

งานผ่าตัดผู้ป่วยทางเดินปัสสาวะ หัว Probe Ultrasounds สำหรับตรวจหน้าท้อง ๑ เครื่อง ๔๐๐,๐๐๐ บาท

รวมยอดเงิน ๕,๖๑๐,๐๐๐ บาท สรุปรายการครุภัณฑ์ โรงพยาบาลบุรีรัมย์ รวมทั้งสิ้น ๑๒,๒๑๐,๐๐๐ บาท

กองทุนสงฆ์อาพาธและเครื่องมือแพทย์
กองทุนสงฆ์อาพาธและเครื่องมือแพทย์
กองทุนสงฆ์อาพาธและเครื่องมือแพทย์

หลวงปู่ทุย หรือ พระอาจารย์ปรีดา ฉนฺทกโร จากวัดป่าดานวิเวก อำเภอโซ่พิสัย จังหวัดบึงกาฬ ท่านเป็นพระธรรมยุตสายพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ศิษย์รุ่นน้องหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน และ หลวงปู่ทองพูล สิริกาโม หลวงปู่ทุยขึ้นชื่อว่าเป็นพระป่าที่ยังคงรักษาข้อวัตร ปฏิปทา และธรรมเนียมของพระป่าได้อย่างดี ท่านเคยเป็นพระอาจารย์ให้กับพลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ เมื่อครั้งที่ท่านออกบวชในปีพ.ศ. 2547

วัดป่าดานวิเวก ตั้งอยู่ที่อำเภอโซ่พิสัย จังหวัดบึงกาฬ ภายในมีเพียงอาคารเสนาสนะ ประกอบด้วยกุฎิสงฆ์ ศาลาอเนกประสงค์ที่สร้างด้วยไม้ และเรือนปฏิบัติธรรมของฆราวาส ถึงแม้ว่าหลวงปู่ทุยจะมีกิตติศัพท์ในเรื่องของความดุ เจ้าระเบียบ และความเคร่งครัด แต่ก็มีความเมตตาต่อลูกศิษย์มากมาย เพราะท่านตั้งใจจะยึดปฏิบัติตามแบบโบราณ ยึดกับของเก่า ไม่ใช้เทคโนโลยี เนื่องจากท่านเห็นว่าเทคโนโลยีเข้ามาจะเป็นผลเสีย คนสมัยนี้วิ่งเร็วเกินตัวเองไปมาก อันตราย ภายในวัดจะไม่มีไฟฟ้าและน้ำประปา พระสงฆ์และเณรใช้แสงไฟจากตะเกียงและน้ำบาดาลเท่านั้น ดังนั้นในวัดจึงไม่มีการบอกบุญ เรี่ยไร หรือตั้งตู้รับบริจาคใด ๆ ทั้งสิ้น แต่ข้อห้ามอย่างหนึ่งที่หลวงปู่ทุยห้ามอย่างเด็ดขาดก็คือ ห้ามถ่ายภาพตัวท่านและภายในวัดเป็นอันขาด เพราะท่านไม่เห็นว่าจะเกิดประโยชน์อันใด

ถึงแม้ว่าท่านจะขึ้นชื่อในความดุและเจ้าระเบียบ แต่กระนั้นก็ยังคงมีพระและสามเณรหลั่งไหลเข้ามาจำพรรษาเพื่อศึกษาธรรมจากหลวงปู่ทุยอย่างไม่ขาดสาย ตั้งแต่ก่อตั้งวัดป่าดานวิเวกหลวงปู่ทุยได้จัดงานทอดผ้าบังสุกุลเพียงครั้งเดียวเมื่อปีพ.ศ. 2550 ในครั้งนั้นหลวงตามหาบัวเป็นผู้มารับผ้าป่า และอีกครั้งหนึ่งเมื่อปีพ.ศ. 2556 ในครั้งนั้นหลวงพ่อทุยได้ประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์เพื่อเป็นสิริมงคลในงานมอบเครื่องมือแพทย์แก่โรงพยาบาลหนองคาย

- Advertisement -
- Advertisement -
- Advertisement -

Latest News

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก “ชนา” ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว – Ballthai.com

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก "ชนา" ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว - Ballthai.com บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. สโมสรอันดับ 1 ของไทย ที่การแข่งขันในทีมค่อนข้างสูงเลยทีเดียว แต่การจากไปของ ศุภณัฏฐ์ ......
- Advertisement -

More Articles Like This

- Advertisement -