วันเสาร์, เมษายน 27, 2024

บุรีรัมย์ – งบสร้างเรือนจำใหม่ 1 พัน 4 ร้อยล้านบาท เนื้อที่ 125 ไร่ เรือนจำเก่าจะกลายเป็นสวนสาธารณะ

Must Read

- Advertisement -

จังหวัดบุรีรัมย์ จัดประชุมรับความความคิดเห็นประชาชน ในการก่อสร้างเรือนจำแห่งใหม่ ที่ ต. สะแกซำ อ.เมืองบุรีรัมย์

- Advertisement -

9 ธ.ค. 63 เวลา 10. 00 น. นายดำรงชัย เนรมิตตกพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานการประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ในการก่อสร้างเรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์แห่งใหม่ โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง รวมถึง วิศวกร ผู้แทนจากกรมราชทัณฑ์ ร่วมเข้าชี้แจงและให้ข้อมูล ต่อ ประชาชน จำนวน 200 คน ณ เรือนจำชั่วคราวบ้านสง่างาม ตำบลสะแกซำ อำเภอเมืองจังหวัดบุรีรัมย์

ในภาพอาจจะมี 2 คน, ผู้คนกำลังยืน และสถานที่ในร่ม, ข้อความพูดว่า "ฟังคว วันพุธ ที่ 9 ธันวาคม 256 เวลา 10.00 13.00 THAILAND ยนจำชั่วคราวบ้านสง่าง อำเภอเมือ งบุรีรัมย์ จังหวัด"
- Advertisement -

นางกรรณิการ์ ชอินทรวงศ์ ผู้บัญชาเรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า เรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ ได้จัดกิจกรรมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ในการก่อสร้างเรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์แห่งใหม่ บนเนื้อที่ 125 ไร่ งบประมาณ 1,448.616,000 บาท (หนึ่งพันสี่ร้อยสี่สิบแปดล้านหกแสนหนึ่งหมื่นหกพันบาทถ้วน) ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการรับฟังความคิดเห็นประชาชน พ.ศ. 2548 เพื่อสร้างความเข้าใจ และให้ประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงโครงการ รัศมี 5 กิโลเมตรได้รับทราบข้อมูลที่ชัดเจน ถูกต้องตามหลักวิชาการ พร้อมให้ประชาชนซักถามหน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่โดยตรง จนสิ้นข้อสงสัย และเกิดความร่วมมือในการพัฒนาและขับเคลื่อนโครงการ

- Advertisement -

ด้านนายดำรงชัย เนรมิตตกพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า เรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ ปัจจุบันถูกเผาทำลาย ไม่สามารถใช้เป็นสถานที่ควบคุมผู้กระทำความผิดตามคำพิพากษาของศาลได้อีก ต้องนำผู้ต้องขังไปฝากไว้ที่เรือนจำในเขต 3 ถึง 17 แห่งด้วยกัน นอกจากนี้ จังหวัดต้องการพัฒนา ปรับปรุงพื้นที่เรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันเป็นสวนสาธารณะของจังหวัด เป็นปอดของเมือง ตามนโยบายเมืองแห่งกีฬา ซึ่งจะนำความเจริญมาสู่ชุมชนของเราได้อีกหลายประการ ทั้งด้านเศรษฐกิจ การเงินสะพัด การค้าขาย ธุรกิจบริการจะเพิ่มขึ้น

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป, ผู้คนกำลังยืน และสถานที่กลางแจ้ง

ในการลงพื้นที่เพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชนครั้งนี้ จะทำให้ประชาชนคลายความกังกล และก่อให้เกิดความร่วมมือในการก่อสร้างเรือนจำจังกวัดบุรีรีมย์แห่งใหม่และมีการพัฒนาพื้นที่ตามนโยบายของจังหวัด ต่อไป

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป

- Advertisement -
- Advertisement -
- Advertisement -

Latest News

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก “ชนา” ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว – Ballthai.com

ทีมไหนใช่กว่า!? หาก "ชนา" ลาเจลีก 3 บิ๊กไทยลีก ดีพอรอคว้าตัว - Ballthai.com บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด. สโมสรอันดับ 1 ของไทย ที่การแข่งขันในทีมค่อนข้างสูงเลยทีเดียว แต่การจากไปของ ศุภณัฏฐ์ ......
- Advertisement -

More Articles Like This

- Advertisement -